ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Blackberry เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นกับระบบปฏิบัติการใหม่ Blackberry 10 และข่าวธุรกิจอื่นๆ


จนท.ระดับสูงของระบบธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจใช้มาตรการกระตุ้นศก.ต่อไปอีกสักระยะ หลังจากศก.สหรัฐหดตัวลง 0.1% ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่แย่ที่สุดในรอบกว่า 3 ปี ผู้เชี่ยวช่าญเชื่อว่าเป็นเพราะรัฐบาลลดค่าใช้จ่ายและยอดส่งออกลดลง

องค์การกาชาดสากลรายงานว่า เวลานี้ทางกาชาดกำลังประสบอุปสรรคในการจัดหาความช่วยเหลือให้แก่คนยากจนในยุโรปซึ่งมีจำนวนมากขึ้นหลังเกิดวิกฤติการเงินในยุโรป โดยตัวเลขล่าสุดชี้ว่าทั่วยุโรปมีคนตกงานกว่า 26 ล้านคน

Blackberry จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นคือ Z10 และ Q10 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Blackberry 10 พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก RIM เป็น Blackberry อย่างเป็นทางการ โดย Z10 เป็นโทรศีพท์แบบจอสัมผัสทั้งหมด ส่วน Q10 มีจอเพียงครึ่งเดียวอีกครึ่งหนึ่งเป็นคีย์บอร์ด คาดว่าจะวางขายในอังกฤษก่อนในสัปดาห์นี้ และวางขายในสหรัฐเดือน มี.ค นักวิเคราะห์เชื่อว่า Blackberry 10 จะทำให้ Blackberry ดึงส่วนแบ่งตลาดสมาร์โฟนกลับคืนมาได้บ้าง นอกจากนี้ Blackberry ยังได้เปิดตัว Global Creative Director คนใหม่ นั่นคือนักร้องหญิงเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Alicia Keys ซึ่งจะทำหน้าที่สร้างสรรค์แบรนด์ของ Blackberry ให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง
XS
SM
MD
LG