ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกม.ปฏิรูประบบคนเข้าเมืองที่จะช่วยให้คนต่างด้าว 11 ล้านคนมีโอกาสเป็นพลเมืองอเมริกัน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สหรัฐ - วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกม.ปฏิรูประบบคนเข้าเมืองที่จะช่วยให้คนต่างด้าว 11 ล้านคนมีโอกาสเป็นพลเมืองอเมริกัน พร้อมไปกับการเพิ่มมาตรการตรวจสอบตามแนวพรมแดนสหรัฐติดกับเม็กซิโก ปธน.โอบาม่าชี้ว่าร่างกม.ฉบับนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการซ่อมแซมระบบตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐ

ยุโรป – รมต.การคลังสหภาพยุโรปบรรลุข้อตกลงแผนกอบกู้ภาคการธนาคารชุดใหม่ โดยระบุว่าหากเกิดปัญหาการเงินของยุโรปอีกในอนาคต ผู้ที่ต้องแบกรับภาระการให้เงินช่วยเหลือเพื่อกอบกู้สถานะการเงินของธนาคารที่ประสบปัญหาจะไม่ใช่ประชาชนผู้เสียภาษีอีกต่อไป แต่จะเป็นผู้ให้กู้และผู้ถือหุ้น รวมทั้งผู้ฝากเงินก้อนใหญ่ไว้กับธนาคารนั้นๆ แทน เช่นกรณีที่ใช้กับไซปรัสเมื่อช่วงต้นปี

อัฟกานิสถาน – รายงานของสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมสหประชาชาติเปิดเผยว่า อัฟกานิสถานยังคงครองอันดับหนึ่งประเทศผู้ผลิตฝิ่นรายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้วคือ 74% ของปริมาณฝิ่นทั้งหมดทั่วโลก โดยรายได้จากฝิ่นส่วนใหญ่ถูกใช้ในการสนับสนุนผู้ก่อการร้ายในอาฟกานิสถาน

เกาหลีใต้ – แรงงานก่อสร้างหลายหมื่นคนทั่วเกาหลีใต้รวมตัวกันที่กรุงโซลเพื่อเรียกร้องค่าจ้างเพิ่มและสภาพการทำงานที่ดีขึ้น โดยบรรดาผู้ประท้วงซึ่งเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานก่อสร้างเกาหลีใต้พากันปิดกั้นการจราจรในกรุงโซลขณะเดินขบวนไปยังศาลากลางจังหวัดเพื่อชุมนุมประท้วงที่นั่น

ฝรั่งเศส – นักท่องเที่ยวในกรุงปารีสต่อคิวยาวหน้าหอไอเฟลอีกครั้งในวันพฤหัสบดี หลังจากที่หอไอเฟลต้องปิดบริการไป 2 วันเนื่องจากพนักงานของหอไอเฟลนัดประท้วงหยุดงาน เพื่อเรียกร้องสภาพการทำงานที่ดีขึ้น แต่ผลการเจรจากับบริษัทนายจ้างประสบความสำเร็จด้วยดี ทำให้สามารถเปิดบริการหอไอเฟลได้อีกครั้ง

เชิญรับฟังรายงานจากคุณทรงพจน์ สุภาผล



XS
SM
MD
LG