ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Facebook เตรียมขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในอินโดนีเซีย และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Indonesian President-elect Joko Widodo, center, speaks with Facebook CEO Mark Zuckerberg, right, during their visit to a market in Jakarta, Indonesia, Oct 13, 2014.
Indonesian President-elect Joko Widodo, center, speaks with Facebook CEO Mark Zuckerberg, right, during their visit to a market in Jakarta, Indonesia, Oct 13, 2014.
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:59 0:00
Direct link

Facebook เตรียมขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในอินโดนีเซีย

Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook รับปากกับ ปธน.คนใหม่ของอินโดฯ Joko Widodo ว่าจะขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในหมู่ชาวอินโดฯ หลังจาก ปธน.Widodo กล่าวไว้ว่าตนต้องการเห็น Facebook มีส่วนในการสร้างเสริมประโยชน์ให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในอินโดฯ มากขึ้น ปัจจุบันประมาณว่ามีชาวอินโดฯ เป็นสมาชิก Facebook ราว 70 ล้านคน แต่ยังมีประชากรยากจนและในพื้นที่เกาะห่างไกลราว 240 ล้านคน ที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้

รายงานคาดยอดขายสินค้าช่วงเทศกาลวันหยุดในสหรัฐปีนี้จะสูงกว่าปีที่แล้ว

รายงานชิ้นใหม่ของบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน Accenture คาดการณ์ว่ายอดขายสินค้าปลีกในสหรัฐในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้จะสูงกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากผู้บริโภคอเมริกันมีสถานะการเงินดีขึ้น และงานมั่นคงมากขึ้น รายงานเชื่อว่ายอดขายสินค้าออนไลน์จะเพิ่มขึ้นมาก ส่วนใหญ่เป็นการซื้อสินค้าผ่านมือถือและแท็บเล็ต นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีการมอบของขวัญในรูปของ Gift Card หรือบัตรกำนัลมากขึ้นด้วย

Katy Perry ได้รับเลือกให้แสดงใน Half Time Show ของซูเปอร์โบล์วปีหน้า

นักร้องเพลงป็อปขวัญใจวัยรุ่น Katy Perry ได้รับเลือกจาก NFL ให้แสดงในช่วงพักครึ่งเวลาหรือ Half Time Show ระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 49 ที่รัฐแอริโซน่า วันที่ 1 ก.พ ปีหน้า ตามรายงานของ ESPN และ NY Post

รายงานจากห้องข่าว VOA และ ESPN / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG