ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนกล่าวว่ากรุงปักกิ่งไม่ยึดติดกับการให้เงินช่วยประเทศอื่นที่มาพร้อมเงื่อนไขทางการเมือง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:43 0:00
Direct link


ในสัปดาห์ที่มาถึงนี้ นักลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐจับตามองผลประกอบการของบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่จะประกาศผลกำไรหรือขาดทุนออกมา โดยที่ Intel และ Yahoo จะประกาศผลการดำเนินงานวันอังคาร ส่วนของ eBay และ Google จะออกวันพุธและพฤหัสบดีตามลำดับ

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าจีนวางแผนที่จะเปลี่ยนรูปแบบพลังงานสำหรับรถที่เป็นพาหนะของหน่วยงานรัฐบาลอย่างน้อย 30% จากน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นพลังงานทางเลือก

อีกข่าวหนึ่งจากจีน ทางการจีนออกรายงานการศึกษาความช่วยเหลือต่างประเทศที่จีนในกับประเทศอื่นๆ รายงานฉบับนี้ระบุว่า จีนในฐานะประเทศกำลังพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดได้ให้เงินสนับสนุนต่างประเทศรวมหนึ่งหมื่นสี่พันล้านดอลลาร์ช่วงปี พ.ศ. 2553 ถึง 2555

บริษัท Samsung กล่าวว่าจะติดตามสืบหาความจริงหลังจากที่องค์การพิทักษ์สวัสดิภาพแรงงาน China Labor Watch ระบุว่าหนึ่งในบริษัทจีนที่ Samsung จ้างให้ผลิตส่วนประกอบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใช้แรงงานเด็ก

บริษัทนายหน้าหาคนที่มีความสามารถเหมาะกับงานมาแนะนำให้กับบริษัทต่างๆ หรือที่เรียกว่า headhunter ในอินเดียกล่าวว่าขณะนี้ บริษัทอินเดียต้องการสตรีอินเดียที่มีความสามารถสูงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท หลังจากที่กฎหมายกำหนดว่าต้องมีผู้หญิงอย่างน้อยหนึ่งคนนั่งอยู่ในบอร์ดบริษัทต่างๆ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG