ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เร่งแก้ไขจุดอ่อนในซอฟแวร์ที่ถูก WikiLeaks เปิดโปง


A supporter of WikiLeaks founder julian Assange holds a copy of The WikiLeaks Files outside the Ecuadorian embassy in central London, Britain Feb. 5, 2016.
A supporter of WikiLeaks founder julian Assange holds a copy of The WikiLeaks Files outside the Ecuadorian embassy in central London, Britain Feb. 5, 2016.

อัตราการผลิตของสหรัฐฯ ปีที่แล้วขยายตัวต่ำสุดในรอบ 5 ปี / ทางการจีนอนุมัติเครื่องหมายการค้าของ “ทรัมป์” 38 รายการ

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:18 0:00

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เร่งแก้ไขจุดอ่อนในซอฟแวร์ที่ถูก WikiLeaks เปิดโปง

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายแห่ง กล่าวว่ากำลังดำเนินการแก้ไขจุดอ่อนในระบบปฏิบัติของตน หนึ่งวันหลังจากที่เว็บไซต์ WikiLeaks เปิดโปงเอกสารจำนวนมาก เกี่ยวกับศักยภาพและเทคนิคของหน่วยงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ CIA ในการแฮ็กอุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร

Apple กล่าวในแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทได้แก้ไขในประเด็นที่ถูกบ่งชี้ในเอกสารของ WikiLeaks แล้วหลายจุด และจะเร่งมือแก้ไขจุดอ่อนต่างๆ เพิ่มเติม

ส่วน Samsung กล่าวว่า รับทราบถึงปัญหาและกำลังเร่งมือจัดการเช่นกัน ซัมซุงบอกเสริมว่า บริษัทให้ความสำคัญอันดับหนึ่งต่อความปลอดภัยของอุปกรณ์และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

ในเอกสารที่ถูกเผยแพร่ผ่าน WikiLeaks หน่วยงาน CIA สามารถระบุถึงจุดอ่อนในซอฟแวร์ของบริษัทเช่น Apple, Google และ Microsoft ได้

อัตราการผลิตของสหรัฐฯ ปีที่แล้วขยายตัวต่ำสุดในรอบ 5 ปี

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขอัตราการผลิตปีที่แล้ว ที่ขยายตัว 0.2% ต่ำสุดในรอบ 5 ปี หลังจากชะลอลงอย่างชัดเจนในไตรมาสสุดท้ายของปี

ค่าใช้จ่ายแรงงานซึ่งมีผลต่อการเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้น 1.7% ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว เทียบกับ 0.7% ในไตรมาสก่อนหน้านั้น

ทางการจีนอนุมัติเครื่องหมายการค้าของ “ทรัมป์” 38 รายการ

ทางการจีนอนุมัติเครื่องหมายการค้าของ “Trump” 38 รายการ ซึ่งน่าจะเปิดทางให้ครอบครัวประธานาธิบดีสหรัฐฯ เจ้าของกิจการ Trump Organization ขยายธุรกิจในจีนหลายประเภท ตั้งแต่ โรงแรม ประกันภัย และบริการเจ้าหน้าที่คุ้มกัน

ทนายของครอบครัวทรัมป์ยื่นขอรับอนุมัติตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่โดนัลด์ ทรัมป์ โจมตีรัฐบาลจีนระหว่างหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในประเด็นค่าเงินหยวนและการแย่งงานจากสหรัฐฯ

ขณะเดียวกัน ฝ่ายต่อต้านทรัมป์กล่าวว่า ธุรกิจของครอบครัวผู้นำสหรัฐฯ ในจีนยกระดับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

XS
SM
MD
LG