ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: หุ้น IPO ของ Snapchat เตรียมขายวันพฤหัสบดีที่ราคา $17


Snapchat CEO Evan Spiegel
Snapchat CEO Evan Spiegel

ดัชนีดาวน์โจนส์แตะระดับ 21,000 จุดเป็นครั้งแรก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:53 0:00

ดัชนีดาวน์โจนส์แตะระดับ 21,000 จุดเป็นครั้งแรก

ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ในวันพุธ โดยดัชนีดาวน์โจนส์ขึ้นไปอยู่ที่ระดับสูงกว่า 21,000 จุดเป็นครั้งแรก

หลังจากที่วันนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่าอาจมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจอเมริกันมีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง และอาจไม่ต้องการมาตรการช่วยเหลือจากธนาคารกลางแล้ว

ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐฯ สร้างสถิติใหม่หลายอย่างนับตั้งแต่ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว รวมทั้งที่ทรัมป์ให้สัญญาไว้ในการปราศรัยต่อรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อคืนวานนี้ ว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจอเมริกันด้วยการลดภาษีให้กับชนชั้นกลาง และเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคของสหรัฐฯ

หุ้น IPO ของ Snapchat เปิดตัวขายที่ราคา $17

บริษัท Snap เจ้าของแอพฯ ส่งข้อความยอดนิยม Snapchat จะนำหุ้น IPO ออกขายเป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดีนี้ โดยมีเงื่อนไขพิเศษว่า ใครก็ตามที่ซื้อหุ้น IPO ของ Snap เกิน 25% จะไม่สามารถขายหุ้นนั้นได้จนกว่าจะครบ 1 ปี

เงื่อนไขนี้มีขึ้นเพื่อป้องกันการเก็งกำไรจากการซื้อขายหุ้น และช่วยให้บริษัท Snap สามารถควบคุมความผันผวนของราคาหุ้น IPO ได้ง่ายขึ้น

Snap ตั้งราคาขายหุ้น IPO ไว้ที่ 17 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยจะนำออกขาย 200 ล้านหุ้นและบริษัทถูกตั้งราคาการตลาดไว้ที่ 24,000 ล้านดอลลาร์

Snapchat
Snapchat

XS
SM
MD
LG