ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ราคาหุ้นบริษัทเจ้าของ Snapchat พุ่ง 41% ในการเปิดตัววันแรก


A banner for Snap Inc. hangs from the front of the New York Stock Exchange, March 2, 2017, in New York.
A banner for Snap Inc. hangs from the front of the New York Stock Exchange, March 2, 2017, in New York.

จีนยืนยันสนับสนุนองค์การการค้าโลกหลังคำวิจารณ์ของสหรัฐฯ  / ตลาดโลงศพออกแบบเฉพาะกำลังขยายตัวในออสเตรเลีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:28 0:00

จีนยืนยันสนับสนุนองค์การการค้าโลกหลังคำวิจารณ์ของสหรัฐฯ

รัฐบาลจีนยืนยันสนับสนุนองค์การการค้าโลก หรือ WTO โดยระบุว่าเป็นองค์กรโปร่งใสและไม่มีอคติ ซึ่งสร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจโลก

คำกล่าวของกรุงปักกิ่งมีขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ รัฐบาลประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้วิจารณ์การทำงานของ WTO และว่าสหรัฐฯ อาจไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของ WTO หากเห็นว่าเป็นการละเมิดผลประโยชน์แห่งชาติของสหรัฐฯ

ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่าจะใช้นโยบายทางการค้าที่แข็งกร้าว และได้กล่าวหาจีนว่าเป็นผู้แทรกแซงค่าเงินหยวน และลอบขโมยความลับทางการค้าของสหรัฐฯ รวมทั้งยังได้ระบุว่าสหรัฐฯ จะเจรจากับเม็กซิโกและแคนาดา เพื่อหาทางปรับเปลี่ยนข้อตกลงการค้าแถบอเมริกาเหนือ หรือ NAFTA อีกด้วย

ราคาหุ้นบริษัทเจ้าของ Snapchat พุ่ง 41% ในการเปิดตัววันแรก

WSJ รายงานว่า ราคาหุ้น IPO ของบริษัท Snap เจ้าของแอพฯ ส่งข้อความ Snapchat เพิ่มขึ้น 41% ในวันแรกของการเปิดตัว โดยเพิ่มจากระดับราคาที่ตั้งไว้คือ $17/หุ้น เป็น $24/หุ้น ในช่วงเริ่มการซื้อขายในวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะขึ้นไปถึงเกือบ $26/หุ้น

ถือเป็นการขายหุ้น IPO ของบริษัทเทคโนโลยี ที่มีมูลค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่การขายหุ้น IPO ของบริษัท Alibaba เมื่อปี ค.ศ. 2014 และมูลค่าหุ้นที่เพิ่มขึ้นนี้ ทำให้ราคาการตลาดของบริษัท Snap เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่กว่า 33,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งพอๆ กับมูลค่าของเครือข่ายโรงแรม Marriott และห้างสรรพสินค้า Target

ปัจจุบัน Snapchat มีผู้ใช้ราว 158 ล้านคนต่อวัน ส่วนใหญ่อายุระหว่าง 18 – 34 ปี โดยสาเหตุที่ได้รับความนิยมเพราะข้อความที่ส่งผ่าน Snapchat จะถูกลบไปโดยอัตโนมัติ ทำให้ไม่มีร่องรอยหรือหลักฐานไว้ให้คนอื่นเห็น โดยเฉพาะผู้ปกครอง

ตลาดโลงศพออกแบบเฉพาะกำลังขยายตัวในออสเตรเลีย

ปัจจุบันแม้ผู้คนทั่วโลกนิยมใช้วิธีเผาศพมากกว่าการฝัง แต่ตลาดโลงศพก็ยังถือว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ไม่น้อย และมีออสเตรเลีย โลงศพแบบสร้างขึ้นเฉพาะแต่ละคน กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

บริษัท Casket ในออสเตรเลีย ผู้ผลิตโลงศพแบบพิเศษซึ่งทำตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ หรือ Customize Coffin

คุณ Paul Callahan ผู้จัดการของ Casket กล่าวว่า สินค้าที่ขายดีที่สุดในขณะนี้ คือโลงศพที่มีขนาดสูงและกว้างกว่าขนาดมาตรฐานทั่วไป เพราะดูเหมือนโลงศพขนาดมาตรฐานนั้นแทบใช้ไม่ได้กับขนาดตัวของลูกค้าในสมัยนี้อีกต่อไป

XS
SM
MD
LG