ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: อังกฤษเร่งสานสัมพันธ์ด้านการค้าในเครือจักรภพภายใต้นโยบาย "Empire 2.0"


Brexit
Brexit

ทรัมป์ย้ำถึงโครงการปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานครั้งใหญ่ / Boeing เดินหน้าลงทุนในธุรกิจ start-up

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:05 0:00

อังกฤษเร่งสานสัมพันธ์ด้านการค้ากับประเทศในเครือจักรภพ

หลังจากที่อังกฤษเริ่มกระบวนการออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ สหราชอาณาจักรเร่งสานสัมพันธ์ด้านการค้าให้เข้มแข็งขึ้นอีกครั้งกับประเทศในเครือจักรภพ

รัฐมนตรีคลังของอังกฤษ Philip Hammond เดินทางเยือนอินเดียเมื่อวันอังคารเป็นเวลาสามวัน โดยรัฐบาลกรุงลอนดอนกล่าวว่าเป็นการโหมโรงให้กับธุรกิจของอังกฤษ ภายใต้ความสัมพันธ์ที่เรียกว่า "Empire 2.0" ซึ่งสะท้อนถึงยุคใหม่ของความสัมพันธ์ของสหราชอาณาจักรกับอดีตประเทศอาณานิคม

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สิ่งที่อินเดียต้องการจากการกระชับความสัมพันธ์กับอังกฤษ น่าจะเป็นเรื่องวีซ่าให้ชาวอินเดียได้รับการผ่อนปรนมากขึ้น

ทรัมป์ย้ำถึงโครงการปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานครั้งใหญ่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ย้ำถึงความตั้งใจให้เกิดโครงการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานครั้งใหญ่ ด้วยงบประมาณหนึ่งล้านล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ สมาคมวิศวกรโยธาของสหรัฐฯ (American Society of Civil Engineers) ให้เกรดเพียงแค่ D+ กับระบบขนส่ง สะพาน และงานก่อสร้างสาธารณะของประเทศ ซึ่งมีหลายจุดที่มีสภาพเสื่อมโทรม

แม้ว่าผู้นำสหรัฐฯ จะมีความมุ่งหวังที่แน่วแน่ในเรื่องนี้ แต่นักวิเคราะห์เตือนว่ากฎหมายรองรับการลงทุนด้านสาธารณูปโภคมูลค่าหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ อาจถูกชะลอโดยขั้นตอนทางราชการ

Boeing เดินหน้าลงทุนในธุรกิจ start-up

บริษัทผลิตเครื่องบิน Boeing ของสหรัฐฯ ตั้งบริษัทลูกที่ลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีรุ่นใหม่ เพื่อให้ Boeing สามารถตามความก้าวหน้าที่รวดเร็วด้านเทคโนโลยีโรงงานและการออกแบบเครื่องบินได้ทัน

บริษัทลูกแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า HorizonX และได้ลงทุนในธุรกิจ start-up ในกรุงวอชิงตัน ชื่อ Upskill ผู้ผลิตซอฟแวร์สำหรับแว่นตาไฮเทค ที่คนงานโรงงานผลิตเครื่องบินใช้ในงานสำหรับขั้นตอนที่มีความสลับซับซ้อนสูง

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG