ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: นักวิเคราะห์เกาหลีใต้อาจเป็นเป้าการโจมตีด้านนโยบายค่าเงินโดยรัฐบาลทรัมป์


บริษัทลูกของโตชิบายื่นของศาลคุ้มครองในสหรัฐฯ / ทวิตเตอร์เตรียมให้ผู้ผลิตสินค้าซื้อเวลาโฆษณาบนวิดีโอสตรีมบนระบบ Periscope

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:43 0:00

เกาหลีใต้อาจเป็นเป้าการโจมตีด้านนโยบายค่าเงินโดยรัฐบาลทรัมป์

เกาหลีใต้กำลังอยู่ในช่วงการปฏิรูปทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานะของประเทศหากเกิดวิกฤตการเงินโลกอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ความพยายามดังกล่าวอาจนำไปสู่การตกเป็นเป้าโจมตีโดยสหรัฐฯ เรื่องการแทรกแซงค่าเงิน

ขณะนี้เกิดความกังวลในเกาหลีใต้และประเทศต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเศรษฐกิจโตเร็ว ที่ว่ารัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะใช้ข้อกล่าวหาเรื่องการแทรกแซงค่าเงินมาเป็นเงื่อนไขต่อรองในด้านการค้า

นักวิเคราะห์ Benn Steil ของสมาคม Council for Foreign Relations ที่นิวยอร์ก กล่าวว่าเกาหลีใต้สุ่มเสี่ยงอย่างมากต่อการใช้มาตรการตอบโต้เรื่องค่าเงินโดยรัฐบาลทรัมป์

และก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ก็เคยวิจารณ์ข้อตกลงการค้าเสรีทวิภาคีระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ หรือ KORUS โดยกล่าวว่าข้อตกลงนี้ทำให้สหรัฐฯ เสียโอกาสจ้างงานในประเทศเกือบ 100,000 ตำแหน่ง

บริษัทลูกของโตชิบายื่นของศาลคุ้มครองในสหรัฐฯ

Westinghouse Electric บริษัทลูกของ Toshiba ยื่นของศาลคุ้มครองการล้มละลายในสหรัฐฯ ในวันพุธ และจะต้องมีการปรับโครงสร้างท่ามกลางสิ่งท้าทายเรื่องการก่อสร้างและด้านการเงิน

ปัญหาทางธุรกิจและงานก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ได้ทำให้บริษัทแบกภาระค่าใช้จ่ายสูงกว่าที่ตั้งไว้ และไม่สามารถส่งมอบงานตามเวลาที่กำหนด

ทวิตเตอร์เตรียมให้ผู้ผลิตสินค้าซื้อเวลาโฆษณาบนวิดีโอสตรีมบนระบบ Periscope

ทวิตเตอร์เร่งเพิ่มรายได้โฆษณา ด้วยการให้ผู้ผลิตสินค้าซื้อเวลาโฆษณาบนวิดีโอสตรีมบนระบบ Periscope ซึ่งเป็นซอฟแวร์ถ่ายทอดวิดีโอสดของทวิตเตอร์

แนวทางขยายรายได้นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทวิตเตอร์ซื้อกิจการของ Periscope เมื่อสองปีก่อน

XS
SM
MD
LG