ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: IMF สนับสนุนนโยบายส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ


Christine Lagarde, Managing Director of the IMF, attends a session on the Economic Outlook on the fourth day of the annual meeting of the World Economic Forum in Davos, Switzerland, Jan. 20, 2017.
Christine Lagarde, Managing Director of the IMF, attends a session on the Economic Outlook on the fourth day of the annual meeting of the World Economic Forum in Davos, Switzerland, Jan. 20, 2017.

ราคาหุ้นและมูลค่าตลาดของ Tesla สูงขึ้นสวนทางราคาหุ้นของบริษัทรถยนต์รายใหญ่ / แอพฯ ตระกูล Android อาจล้วงข้อมูลส่วนตัวโดยผู้ใช้ไม่รู้

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:08 0:00

IMF แนะให้รัฐบาลต่างๆ เร่งลงทุนด้านการศึกษาและโครงสร้างพื้นฐาน

นาง Christine Lagarde กรรมการผู้จัดการใหญ่ของ IMF กล่าวว่า ปัญหาวิกฤตด้านการเงินโลกเมื่อปี 2551 ยังตกค้างอยู่ และส่งผลให้เศรษฐกิจโลกไม่สามารถขยายตัวได้เต็มที่

ขณะที่การเพิ่มผลิตผลด้านแรงงานก็มีปัญหาจากสามปัจจัยที่สำคัญ คือ ประชากรโลกที่มีอายุมากขึ้น การชะลอตัวของการค้าระหว่างประเทศ และผลกระทบที่เรื้อรังของวิกฤตด้านการเงินโลกเมื่อปี 2551

นาง Christine Lagarde ยังแนะให้รัฐบาลของประเทศต่างๆ มีนโยบายอย่างชัดเจนและแข็งขัน เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของโลก เช่น การส่งเสริมนวัตกรรม

อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวจะประสบความสำเร็จได้ ก็ต่อเมื่อมีการขยายการลงทุนด้านการศึกษา การฝึกทักษะให้กับแรงงาน และการปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ด้วย

ราคาหุ้นและมูลค่าตลาดของ Tesla สูงขึ้นสวนทางราคาหุ้นของบริษัทรถยนต์รายใหญ่

ตัวเลขการขายรถยนต์ในสหรัฐฯ ประจำเดือนมีนาคม ลดลงต่ำกว่าที่คาดไว้ และสร้างความกังวลว่า แรงขับเคลื่อนสำหรับยอดขายรถยนต์ในสหรัฐฯ อาจกำลังอ่อนแรงจากจำนวนสินค้าคงคลังที่อยู่ในระดับสูง และจากการใช้ส่วนลดเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ

โดยราคาหุ้นของบริษัท GM กับ Fiat Chrysler Automobiles NV ลดลงเกือบ 4% และราคาหุ้นของบริษัทรถยนต์ Ford ก็ต่ำลงราว 3%

แต่ขณะเดียวกัน ราคาหุ้นและมูลค่าตลาดของบริษัท Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า Tesla กลับสูงขึ้น 4.6% เมื่อวันจันทร์ เป็นผลให้ขณะนี้ Tesla มีมูลค่าตลาดรวม 47,490 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าสูงกว่ามูลค่าตลาดของบริษัทรถยนต์ Ford และเป็นรองเฉพาะต่อบริษัท GM ซึ่งมีมูลค่าตลาดขณะนี้อยู่ที่ราว 51,000 ล้านดอลลาร์

รัฐบาลอินโดนีเซียทำลายเรือประมงที่ล่วงล้ำน่านน้ำอีก 81 ลำ

เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน รัฐบาลอินโดนีเซียได้ทำลายเรือประมงที่ถูกจับเพราะล่วงล้ำน่านน้ำของตน 81 ลำ โดยตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา รัฐบาลอินโดนีเซียได้ทำลายเรือประมงที่ถูกจับได้เหล่านี้ไปแล้วรวม 317 ลำ ซึ่งมีทั้งเรือประมงของเวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และจีน

Android Apps อาจล้วงข้อมูลส่วนตัวโดยผู้ใช้ไม่รู้ตัว

นักวิจัยที่มหาวิทยาลัย Virginia Tech ในสหรัฐฯ พบว่า App ที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือตระกูล Android อาจทำงานร่วมกับ App อื่นๆ เพื่อล้วงและเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวต่างๆ โดยผู้ใช้ไม่รู้ตัวได้

อย่างเช่น App สำหรับไฟฉายอาจทำงานกับ Receiver App เพื่อเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดต่อหรือจุดที่ตั้ง

นักวิจัยบอกด้วยว่า App ที่อาจทำให้ข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลได้มากที่สุด ดูจะเป็น App ซึ่งมีอรรถประโยชน์น้อยที่สุด เช่น App สำหรับ ringtones หรือ emoji เป็นต้น

XS
SM
MD
LG