ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: การท่องเที่ยวในอิยิปต์ยังคงถูกกดดันด้วยความกังวลเรื่องความปลอดภัย


ทางการรัสเซียคาดว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะถดถอยในปีหน้า และอังกฤษจะจ่ายคืนเงินพันธบัตรสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00
Direct link

การท่องเที่ยวในอิยิปต์ยังคงถูกกดดันด้วยความกังวลเรื่องความปลอดภัย

การท่องเที่ยวในอียิปต์ยังคงถูกกดดันด้วยความกังวลเรื่องความปลอดภัย ก่อนหน้าความวุ่นวายทางการเมืองอียิปต์ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนกระทั่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวถูกกระทบโดยการประท้วงเมื่อ 3 ปีก่อน

ผู้ประกอบการบอกว่าตอนนี้ธุรกิจดีขึ้นกว่าช่วงแรกๆ และคิดว่ารายได้การท่องเที่ยวน่าจะกลับมาสู่ยุคก่อนการจลาจล ได้สำเร็จในปีหน้า ที่เงินจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีสูงถึง 1 หมื่น 2 พันล้านดอลลาร์ และหากว่า ภาพลักษณ์ของประเทศกลับมาทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อว่าพวกเขาจะมีความปลอดภัย ศักยภาพเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐานของอียิปต์ก็มีพร้อมที่จะรองรับการเติบโตที่จะเกิดขึ้น

ทางการรัสเซียคาดว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะถดถอยในปีหน้า

ทางการรัสเซียคาดว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะถดถอยในปีหน้า การคาดคะเนนี้มาจากกระทรวงเศรษฐกิจของรัสเซีย เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลงบั่นทอนรายได้ส่งออก และภาคธุรกิจยังได้รับผลกระทบจากมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจของโลกตะวันตกด้วย

กระทรวงเศรษฐกิจของรัสเซียกล่าวว่าปีหน้า GDP หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของรัสเซียน่าจะติดลบ 0.8% ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัว 1.2% จากปีนี้ที่น่าจะอยู่ประมาณ 0.5%

กระทรวงการคลังอังกฤษจะจ่ายคืนเงินพันธบัตรสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

กระทรวงการคลังอังกฤษจะจ่ายคืนเงินพันธบัตรสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่งที่ยังค้างอยู่เกือบ 2 พันล้านปอนด์ ให้หมดในเดือนมีนาคมปีหน้า เนื่องจากช่วงนี้จังหวะเหมาะ หากดูทิศทางดอกเบี้ย

เงินกู้จากพันธบัตรก้อนดังกล่าวเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า War Loan ที่รัฐบาลอังกฤษนำออกขายเมื่อปี ค.ศ. 1917 ที่พันธบัตรยังค้างอยู่เพราะเป็นพันธบัตรประเภทไม่มีวันหมดอายุหรือที่เรียกว่า perpetual bonds

นอกจากนั้นแล้ว เนื่องจากที่สภาพตลาดเหมาะสม กระทรวงการคลังอังกฤษยังเตรียมจ่ายคืน perpetual bonds อีกก้อนหนึ่งที่ออกเมื่อราว 300 ปีก่อน ในยุคที่เรียกว่า South Sea Bubble เมื่อคริสศตวรรษที่ 18 ด้วย

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG