ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ยอดขายสินค้าออนไลน์ในสหรัฐฯในวัน Cyber Monday สูงสุดในรอบปี


Cyber Monday
Cyber Monday

รัสเซียคาดการณ์เศรษฐกิจหดตัวลง 0.8% ในปีหน้า เศรษฐกิจสามประเทศในแอฟริกาตะวันตกชะลอตัวเพราะเชื้ออีโบล่า และ Google เปลี่ยนชิพใน Google Glass เป็น Intel

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00
Direct link

ยอดขายสินค้าออนไลน์ในสหรัฐฯในวัน Cyber Monday สูงสุดในรอบปี

Cyber Monday เมื่อวานนี้ได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นวันที่มียอดขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในรอบปีนี้ โดยรายงานของ IBM Digital Analytics ระบุว่ายอดขายสินค้าออนไลน์ในวันจันทร์ที่ 1 ธ.ค หรือ Cyber Monday เพิ่มขึ้น 8.5% จากหนึ่งวันก่อนหน้านั้น และระบุด้วยว่าผู้บริโภคใช้จ่ายเงินเฉลี่ย $124 ต่อสินค้า 1 ชิ้น ส่วนรายงานของ monetate ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ชี้ว่า ยอดขายสินค้าใน Cyber Monday ปีนี้เพิ่มขึ้น 11.8% จากปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สมาพันธ์ผู้ค้าปลีกแห่งชาติหรือ NRF ได้ตัวเลขที่แตกต่างไป คือคาดว่าจะมีผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในวัน Cyber Monday ปีนี้ 127 ล้านคน ลดลงจากจำนวน 131 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะขณะนี้ Cyber Monday สำหรับบางเว็บไซต์ได้ยืดเวลาออกไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ เรียกว่าเป็น Cyber Week ก็ได้

CEO ของ Amazon ออกโรงปกป้องแผนธุรกิจของบริษัท

Jeff Bezos ซีอีโอของบริษัทขายปลีกออนไลน์ Amazon กล่าวปกป้องแผนธุรกิจของ Amazon หลังจากหุ้นของบริษัทตกลงไปมากกว่า 18% ในปีนี้ รวมทั้งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายเรื่องการซื้อกิจการของ นสพ.รายใหญ่ Washington Post โดยนาย Bezos ยืนยันว่า Amazon มีแผนธุรกิจที่ดีอยู่ในมืออยู่แล้ว แต่มิได้เปิดเผยรายละเอียดของแผนดังกล่าว

เมื่อวานนี้สำนักจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน Moody’s ปรับลดความน่าเชื่อถือของหุ้น Amazon เป็นระดับติดลบ โดยให้เหตุผลว่า Amazon มีหนี้ในระดับสูงและขาดแผนจัดการเงินทุนที่มีประสิทธิภาพ

รัสเซียคาดการณ์เศรษฐกิจหดตัวลง 0.8% ในปีหน้าเพราะราคาน้ำมันตก

รัฐบาลรัสเซียคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะหดตัวลง 0.8% ในปีหน้า เนื่องจากการส่งออกน้ำมันลดลง รวมทั้งมาตรการลงโทษทางเศรษบกิจที่ส่งผลกระทบต่อภาคการเงินการธนาคารของรัสเซีย โดยในปีนี้เงินรูเบิ้ลรัสเซียมีค่าลดลงไปแล้วกว่า 40% เมื่อเทียบกับเงินดอลล่าร์

เศรษฐกิจสามประเทศในแอฟริกาตะวันตกชะลอตัวเพราะเชื้ออีโบล่า

ธนาคารโลกเผยรายงานวันนี้ว่า การระบาดของเชื้ออีโบล่าในแถบแอฟริกาตะวันตกส่งผลให้เศรษฐกิจไลบีเรีย เซียร่าลีโอน และกินี ชะลอตัวลง โดยคาดว่าเศรษฐกิจไลบีเรียจะเติบโตเพียง 2.2% ส่วนเซียร่าลีโอนอยู่ที่ 4% ซึ่งลดลง 1 ใน 3 จากระดับก่อนเกิดการระบาดของอีโบล่า ขณะที่เศรษฐกิจกินีคาดว่าจะลดลงเหลือ 0.5% จาก 4.5% เมื่อปีที่แล้ว

Google เปลี่ยนชิพใน Google Glass เป็น Intel

บริษัทเทคโนโลยี Google ประกาศเปลี่ยนชิพคอมพิวเตอร์ที่ใช้ใน Google Glass จากเดิมที่ใช้ของ Texas Instrument มาเป็นชิพของ Intel

รายงานของ WSJ ระบุว่า Google Glass จะเริ่มออกสู่ตลาดปีหน้า แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปหรือไม่ เนื่องจาก Google Glass เผชิญเสียงวิจารณ์มากมายเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว ทำให้ Google หันไปเน้นลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจหรือองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและสาธารณสุขมากกว่า

รายงานจากห้องข่าว VOA WSJ Reuters และ USA today / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG