ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Volkswagen​ จะเสนอส่วนลดให้ลูกค้าในเยอรมนี


FILE - A 2013 Volkswagen Passat with a diesel engine is evaluated at the California Air Resources Board emissions test lab in El Monte, Calif.
FILE - A 2013 Volkswagen Passat with a diesel engine is evaluated at the California Air Resources Board emissions test lab in El Monte, Calif.

มาเลเซียกับมาตรการใหม่ทางการเงิน / ญี่ปุ่นจับมือกับอุซเบกิสถานหาแหล่ง Hydrocarbon

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:29 0:00
Direct link

Volkswagen​ จะเสนอส่วนลดให้ลูกค้าในเยอรมนี

สำนักข่าว DPA ของเยอรมนีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า Volkswagen อาจเสนอให้ส่วนลดแก่ลูกค้าที่นำรถรุ่นเก่าซึ่งมีซอฟท์แวร์ควบคุมการปล่อยไอเสียไปแลกกับรถรุ่นใหม่ แต่ยังไม่มีการตัดสินลงไปอย่างแน่นอนในขณะนี้

VW กำลังพยายามแก้ปัญหาเรื่องซอฟท์แวร์ดังกล่าว ซึ่งกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวไปทั่วโลก บริษัทกล่าวว่าจะเรียกคืนรถเครื่องดีเซลราวๆ 8.5 ล้านคันในยุโรป และว่าข้อเสนอให้ส่วนลดแก่ลูกค้า จะให้เฉพาะลูกค้าในเยอรมนีเท่านั้น

VW defeat device
VW defeat device

มาเลเซียกับมาตรการใหม่ทางการเงิน

มาเลเซียกำลังหวังว่า สิ่งจูงใจใหม่ๆสำหรับพันธบัตรและเงินกู้ซื้อบ้านที่ทำตามกฎของศาสนาอิสลามจะกระตุ้นการลงทุน และดึงดูดธุรกิจเอกชนให้เข้าไปมีส่วนในภาคธุรกิจการเงินของประเทศได้มากขึ้น

สิ่งจูงในใหม่ๆ ที่ว่านี้รวมอยู่ในร่างงบประมาณแผ่นดินฉบับปี ค.ศ. 2016 ที่รัฐบาลนำเสนอต่อรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวกล่าวว่า สิ่งจูงใจเหล่านี้เป็นมาตรการประชานิยมของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เพื่อเรียกร้องการสนับสนุนจากประชาชน

ญี่ปุ่นจับมือกับอุซเบกิสถานหาแหล่ง Hydrocarbon

นายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ของญี่ปุ่น และประธานาธิบดี Islam Karimov ของอุซเบกิสถาน ร่วมลงนามในข้อตกลงมูลค่ามากกว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันอาทิตย์ โดยส่วนหนึ่งจะเป็นการลงทุนหาแหล่ง Hydrocarbon

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกำลังอยู่ในระหว่างการเยือนห้าประเทศในเอเชียกลางที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต ในขณะที่ทั้งจีนและรัสเซียกำลังพยายามแผ่อิทธิพลในบริเวณดังกล่าวด้วย

อุซเบกิสถานมีประชาราวๆ 31 ล้านคน นับว่ามากที่สุดในเอเชียกลาง และยังเป็นผู้ผลิตฝ้าย ทองคำ และแก๊สธรรมชาติรายใหญ่ด้วย

XS
SM
MD
LG