ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: บริษัทพลังงาน Alstom ของฝรั่งเศสยอมรับว่าให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐในหลายประเทศ


เจ้าหญิงสเปนและพระสวามีถูกศาลสั่งดำเนินคดีข้อหาโกงภาษี และบริษัท Gucci ของอิตาลีตอบโต้ข้อกล่าวหาเรื่องการใช้แรงงานเกินเวลา

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:35 0:00
Direct link

บริษัทพลังงานและการขนส่ง Alstom ของฝรั่งเศสยอมรับว่าให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐในหลายประเทศ

บริษัทพลังงานและการขนส่ง Alstom ของฝรั่งเศสยอมรับว่าให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐในหลายประเทศเช่น อินโดนีเซีย ซาอุดิอาระเบีย และบาฮาม่า เพื่อให้ได้สัญญาทำธุรกิจ และจะถูกปรับโดนสหรัฐเป็นเงิน เกือบ 800 ร้อยล้านดอลลาร์

เจ้าหญิงสเปนและพระสวามีถูกศาลสั่งดำเนินคดีข้อหาโกงภาษี

เจ้าหญิง Cristina แห่งราชวงศ์สเปนและพระสวามีถูกศาลสั่งดำเนินคดีข้อหาโกงภาษี หลังจากการสืบสวนเป็นเวลา 4 ปีซึ่งนำความเสื่อมเสียมาสู่สถาบันกษัตริย์ของประเทศ ในคดีนี้พระสวามีของเจ้าหญิง Critina ถูกกล่าวหาว่าผันเงินหลายล้านดอลลาร์เข้าองค์การการกุศลของเขา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหญิง Cristina ปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิด

บริษัท Gucci ของอิตาลีตอบโต้ข้อกล่าวหาเรื่องการใช้แรงงานเกินเวลา

บริษัท Gucci ของอิตาลีตอบโต้ข้อกล่าวหาเรื่องการใช้แรงงานชาวจีนเกินเวลาของผู้รับทำกระเป๋าส่ง Gucci หรือ supplier โดยที่ Gucci กล่าวว่าจะตรวจตราและควบคุมการใช้แรงงานของ supplier ให้เข้มงวดมากกว่านี้

รายงานของสื่ออิตาลี RAI ระบุว่าแรงงานจีนของบริษัท supplier ในเมืองฟลอเรนส์ทำงานเกินเวลาถึงสามเท่า เพื่อผลิตกระเป๋งส่ง Gucci

ศิลปินร็อคแอนด์โรล Joe Coker เสียชีวิต ด้วยวัย 70 ปี

ศิลปินร็อคแอนด์โรล Joe Coker เสียชีวิต ด้วยวัย 70 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด เขาเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงหลายชิ้นเช่น You Are So Beautiful และเมื่อ 7 ปีก่อนได้รับการสถาปนายศชั้นอัศวินจากสมเด็จพระราชินี Elizabeth ของอังกฤษ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG