ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: นักวิเคราะห์คาดว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวต่อเนื่อง


Stronger Dollar
Stronger Dollar

บริษัท GM ปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหญ่ 4 คน และ การประชุมเพื่อก่อตั้งกองทุนพลังงานสะอาดเริ่มขึ้นแล้วที่กรุงเบอร์ลิน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:40 0:00
Direct link

นักวิเคราะห์คาดว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์จากมหาวิทยาลัย Michigan คาดว่าเศรษฐกิจอเมริกันจะขยายตัวต่อเนื่อง โดยที่ปีหน้า GDP หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติน่าจะขยายตัว 3.1% ปีหน้า ก่อนเร่งเครื่องเป็น 3.3% ในปีถัดไป โดยแรงสนับสนุนหนึ่งมาจากภาคแรงการที่ดูดีขึ้น

มหาวิทยาลัย Michigan กล่าวว่าอัตราคนว่างงานสองปีจากนี้ลดลงมาอยู่ที่ 5% ซึ่งจะเป็นช่วงที่น่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 5 ล้านตำแหน่ง ขณะเดียวกันรายงานเศรษฐกิจช่วงนี้ก็แสดงถึงสัญญาณบวกหลายประการ

ยอดขายบ้านเพิ่มขึ้น 1.5% ในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นอัตราเร่งที่สูงที่สุดในรอบปี ขณะที่เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับกลางๆ ส่วนจำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการคนตกงานรายสัปดาห์ อยู่ต่ำกว่า 3 แสนคนเป็นสัปดาห์ที่ 10 ติดต่อกัน

บริษัท GM ปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหญ่ 4 คน

บริษัท General Motors ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหญ่ 4 คน หลังจากที่บริษัทต้องเรียกคืนรถจำนวนมากก่อนหน้าในปีนี้เพราะปัญหาด้านเทคนิค บริษัทให้เหตุผลว่าต้องการตอบสนองความต้องการผู้บริโภคให้ดีขึ้น

การประชุมเพื่อก่อตั้งกองทุนพลังงานสะอาดเริ่มขึ้นแล้วที่กรุงเบอร์ลิน

การประชุมเพื่อก่อตั้งกองทุนพลังงานสะอาด ซึ่งมีชื่อว่า Green Climate Fund เริ่มขึ้นแล้วที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศพัฒนาแล้วตั้งเป้าว่าจะระดมทุนให้ได้หนึ่งหมื่นล้านดออลาร์ เพื่อช่วยประเทศกำลังพัฒนาหันมาใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG