ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัฐบาลสหรัฐฯ ต้องการขยายการเรียกคืนถุงลมนิรภัยเป็นทั่วประเทศ


วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่ผ่านร่างกฎหมายสร้างท่อส่งน้ำมันดิบจากแคนาดา และรัฐบาลอินเดียมีโครงการสร้างส้วมสำหรับประชากรราว 600 ล้านคนภายในปี 2562

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:12 0:00
Direct link

รัฐบาลสหรัฐฯ เรียกร้องให้บริษัท Takata ขยายการเรียกคืนถุงลมนิรภัยให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

หน่วยงานด้านความปลอดภัยสำหรับการจราจรบนทางหลวงของสหรัฐฯ หรือ NHTSA เรียกร้องให้บริษัท Takata ขยายการเรียกคืนถุงลมนิรภัยซึ่งกำลังมีปัญหาและทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วห้าคน โดยสี่คนอยู่ในสหรัฐฯ และอีกคนอยู่ในมาเลเซีย ให้ครอบคลุมไปทั่วประเทศ โดยขณะนี้การเรียกคืนถุงลมนิรภัยซึ่งอาจเกิดระเบิดขึ้นได้นี้มีผลต่อรถยนต์ราว 8 ล้านคันในสหรัฐฯ และส่วนใหญ่อยู่ในรัฐทางใต้ซึ่งมีระดับความชื้นสูงและรัฐฮาวาย แต่รัฐบาลสหรัฐฯ ต้องการให้ขยายการครอบคลุมออกไปทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม บริษัท Takata ไม่เห็นด้วยและอ้างว่าการขยายขอบข่ายการเรียกคืนอาจสร้างปัญหาให้กับการติดตั้งถุงลมนิรภัยทดแทนในพื้นที่ซึ่งมีความต้องการมากกว่า

วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่ผ่านร่างกฎหมายสร้างท่อส่งน้ำมันดิบจากแคนาดา

วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายซึ่งจะทำให้เกิดโครงการสร้างท่อส่งน้ำมันดิบมูลค่าห้าพันล้านดอลลาร์จากแคนาดาลงไปถึงรัฐทางใต้ของสหรัฐฯ บริเวณปากอ่าวเม็กซิโก โดยโครงการนี้จะสามารถลำเลียงน้ำมันดิบจากแคนาดาได้วันละราว 830,000 บาร์เรล ผู้ที่สนับสนุนให้เหตุผลว่าโครงการสร้างท่อส่งน้ำมันนี้จะทำให้สหรัฐฯ สามารถพึ่งพาตนเองด้านพลังงานได้ แต่ผู้ที่คัดค้านให้เหตุผลเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขนส่งสาธารณะอินโดนีเซียประท้วงการตัดเงินอุดหนุนด้านเชื้อเพลิง
กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขนส่งสาธารณะของอินโดนีเซียชุมนุมที่เมือง Solo เพื่อประท้วงนโยบายของรัฐบาลใหม่ที่ลดการให้เงินอุดหนุนด้านน้ำมันเชื้อเพลิงลง การลดเงินอุดหนุนตามนโยบายใหม่ของประธานาธิบดี Joko Widodo นี้เป็นผลให้ราคาเชื้อเพลิงสูงขึ้นทันที 30% ในชั่วข้ามคืน

ธนาคารโลกปรับลดประมาณการณ์ความเสียหายจากโรคอีโบล่า

นักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารโลกปรับลดตัวเลขประมาณการณ์ความเสียหายทางเศรษฐกิจจากโรคอีโบล่าในบริเวณด้านตะวันตกของทวีปแอฟริกาลง จาก 32,000 ล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้เหลือเป็น 3-4 ล้านดอลลาร์

รัฐบาลอินเดียมีโครงการสร้างส้วมสำหรับประชากรราว 600 ล้านคนภายในปี 2562

รัฐบาลชุดใหม่ของอินเดียต้องการให้ทุกครัวเรือนในประเทศมีส้วมที่ถูกหลักสุขอนามัย หรือสำหรับประชากรราว 600 ล้านคนซึ่งนับเป็นครึ่งหนึ่งของประเทศภายในปี 2562 โดยธนาคารโลกประมาณว่าขณะนี้อินเดียมีความสูญเสียทางเศรษฐกิจปีละราว 54,000 ล้านดอลลาร์จากความเจ็บป่วย การเสียชีวิต และการสูญเสียผลผลิตที่มาจากการขาดแคลนส้วมซึ่งถูกหลักสุขาภิบาล

XS
SM
MD
LG