ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: เจ้าหน้าที่จีนทลายแก๊งแชร์ลูกโซ่ที่หลอกเงินคนกว่าสองแสนล้านบาท


China's national flag is seen in front of cranes on a construction site at a commercial district in Beijing, China, Jan. 26, 2016.
China's national flag is seen in front of cranes on a construction site at a commercial district in Beijing, China, Jan. 26, 2016.

ระบบจ่ายไฟฟ้าของยูเครนถูกนักเจาะล้วงข้อมูลเข้าก่อกวน / บริษัทสื่อ 21st Century Fox เสนอแผน “early retire” เพื่อลดค่าใช้จ่าย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00
Direct link

เจ้าหน้าที่จีนทลายแก๊งแชร์ลูกโซ่ที่หลอกเงินคน 7 พันล้านดอลลาร์

เจ้าหน้าที่จีนทลายแก๊งแชร์ลูกโซ่ที่หลอกเงินคน 7 พันล้านดอลลาร์ หรือ 2 แสน 5 หมื่นล้านบาท โดยมีเหยื่อที่ถูกลวงให้ลงทุนทั้งหมดราว 9 แสนคน

ครั้งนี้นับเป็นคดีหลอกประชาชนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จีนครั้งหนึ่ง ตำรวจจับผู้ต้องสงสัย 21 ราย โดยผู้เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ ชื่อนาย ติง หนิง อายุเพียง 34 ปี

บริษัท Ezuboa ของเขาสัญญานักลงทุนว่าจะให้ผลตอบแทน 9% ถึง 14.6% ซึ่งสูงกว่าดอกเบี้ยธนาคารมาก

ระบบจ่ายไฟฟ้าของยูเครนถูกนักเจาะล้วงข้อมูลเข้าก่อกวน

ระบบจ่ายไฟฟ้าของยูเครนถูกนักเจาะล้วงข้อมูลเข้าก่อกวน เป็นครั้งที่สองในเวลาหนึ่งเดือน และทำให้คนนับล้านไม่มีไฟฟ้าใช้ในยูเครน

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการโจมตีโดยแฮ็คเกอร์ครั้งนี้ใช้ไวรัสชนิดใหม่ที่ชื่อว่า BlackEnergy รุ่นที่สาม ในการทำให้ระบบล่ม และอาจสามารถแพร่เข้าระบบจ่ายไฟฟ้าหลายส่วนในยุโรปด้วย

บริษัทสื่อ 21st Century Fox เสนอแผน “early retire” เพื่อลดค่าใช้จ่าย

บริษัทสื่อ 21st Century Fox เสนอแผน “early retire” เพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยจะให้เงินก้อน พร้อมข้อเสนออื่นๆ แก่พนักงานที่สมัครใจลาออก

Fox ตั้งเป้าที่จะช่วยลดค่าใช้จ่าย 250 ล้านดอลลาร์จากโครงการดังกล่าว

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG