ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นักเศรษฐศาสตร์คาด Fed จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่า พ.ค


แท็กซี่ Yellow Cab ในซานฟรานซิสโก ล้มละลาย / Adidas จะยกเลิกเป็นผู้สนับสนุน IAAF / Ben&Jerry's ผลิตไอศกรีมรสใหม่ Bernie's Yearning

นักเศรษฐศาสตร์คาด Fed จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่า พ.ค

นักวิเคราะห์คาดว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่คาดไว้ไปอีกสักระยะ ตามรายงานการสำรวจของนักเศรษฐศาสตร์ที่จัดทำโดยสำนักข่าว CNBC

คณะกรรมการกำหนดนโยบายดอกเบี้ยของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ประชุมในวันอังคาร และจะมีรายงานการตัดสินใจออกมาในวันพรุ่งนี้

แต่นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่า ความอ่อนแอของเศรษฐกิจโลก และความผันผวนของตลาดหุ้นและราคาน้ำมันดิบในช่วงที่ผ่านมา หมายความว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจชะลอการขึ้นดอกเบี้ยจนถึงเดือน พ.ค

แท็กซี่ Yellow Cab ในซานฟรานซิสโก ล้มละลาย

บริษัทผู้ให้บริการแท็กซี่รายใหญ่ที่สุดของนครซานฟรานซิสโก Yellow Cab Cooperation ยื่นขอสิทธิปกป้องจากการล้มละลายเมื่อวันศุกร์ โดยให้เหตุผลต่อศาลว่า ทางบริษัทประสบปัญหามากมาย รวมถึงจำนวนการเคลมประกันสืบเนื่องจากอุบัติเหตุ จำนวนผู้โดยสารลดลง และการแข่งขันจากผู้ให้บริการออนไลน์ อย่าง Uber และ Lyft

Adidas จะยกเลิกเป็นผู้สนับสนุน IAAF

บริษัทกีฬา Adidas ประกาศว่าจะยุติการเป็นผู้สนับสนุนให้กับสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติหรือ IAAF และจะยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 4 ปี เนื่องจากข่าวอื้อฉาวเรื่องการใช้สารกระตุ้น ตามรายงานที่ BBC เปิดเผยก่อนหน้านี้

Adidas คือบริษัทผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ IAAF ด้วยสัญญา 11 ปี มูลค่า 33 ล้านดอลล่าร์ สิ้นสุดปี ค.ศ 2019

Ben&Jerry's ผลิตไอศกรีมรสใหม่ Bernie's Yearning

Ben Cohen ผู้ก่อตั้งบริษัทไอศกรีม Ben&Jerry's เปิดเผยทาง Facebook และ Twitter ว่าทางบริษัทกำลังผลิตไอศกรีมรสชาดพิเศษชื่อว่า Bernie's Yearning สำหรับ ส.ว Bernie Sanders ที่กำลังลงชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเฉพาะ

โดยจะผลิตออกมาแค่ 40 ถ้วย ในจำนวนนี้ 25 ถ้วยจะให้แก่คณะหาเสียงของ ส.ว Sanders ที่เหลือจะนำไปให้คนทั่วไปได้ร่วมชิงรางวัล

XS
SM
MD
LG