ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: รายได้ Facebook โต 52% ไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว 


FILE - a sign with Facebook's "Like" logo is posted at Facebook headquarters near the office for the company's User Operations Safety Team in Menlo Park, Calif.
FILE - a sign with Facebook's "Like" logo is posted at Facebook headquarters near the office for the company's User Operations Safety Team in Menlo Park, Calif.

Fed คงระดับดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมล่าสุดตามคาด / โตโยต้าประกาศว่าปีที่แล้วขายรถยนต์ได้ 10.15 ล้านคันทั่วโลก

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:40 0:00
Direct link

Fed คงระดับดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมล่าสุดตามคาด

ระบบธนาคารสหรัฐฯ หรือ Fed คงระดับดอกเบี้ยนโยบายในวันพุธ หลังการประชุมคณะกรรมการอัตราดอกเบี้ย

Fed กล่าวว่ากำลังจับตามองภาวะตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลกอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงมีมุมมองด้านบวกต่อเศรษฐกิจอเมริกัน

การตัดสินใจคงดอกเบี้ยของธนาคารกลางอเมริกันในครั้งนี้เป็นไปตามความคาดหมาย หลังจากที่ตั้งแต่เริ่มต้นปีมา ตลาดหุ้นหลักทั่วโลกรวมถึงสหรัฐฯ ตกลงอย่างรุนแรง เพราะนักลงทุนไม่แน่ใจถึงแรงขับเคลื่อนของเศรษฐกิจจีน

เมื่อเดือนธันวาคม Fed ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี เพื่อสะท้อนถึงสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ดีขึ้น

รายได้ Facebook โต 52% ไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

Facebook ประกาศผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ซึ่งรายได้โต 52% เนื่องจากบริษัทปรับรูปแบบการโฆษณา และแอพฯสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ได้รับการปรับปรุง

รายได้ของ Facebook ในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปี เพิ่มขึ้นเป็น 5,840 ล้านดอลลาร์ สำหรับจำนวนผู้ใช้ อยู่ที่ 1,590 ล้านคน ณ สิ้นปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อนหน้านั้น และในจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด 1,440 ล้านคน มีผู้ใช้ Facebook บนโทรศัพท์เพิ่มขึ้นร้อยละ 21

กำไรสุทธิของ Facebook อยู่ที่ 1,560 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว เทียบกับ 696 ล้านดอลลาร์ ช่วงเดียวกันของปี ค.ศ. 2014


โตโยต้าประกาศว่าปีที่แล้วขายรถยนต์ได้ 10.15 ล้านคันทั่วโลก

บริษัทโตโยต้าประกาศว่าปีที่แล้วขายรถยนต์ได้ 10.15 ล้านคันทั่วโลก และเป็นปีที่สี่ติดต่อกันที่โตโยต้าเป็นผู้ขายรถยนต์อันดับหนึ่งของโลก

ยอดขายโตโยต้าแซงหน้าผู้จำหน่ายรถยนต์อันดับสอง Volkswagen ของเยอรมนี และ General Motors ของสหรัฐฯ ที่ขายรถได้ 9.93 ล้านและ 9.8 ล้านคันตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ ในช่วงครึ่งปีแรก Volkswagen มียอดขายมากกว่าโตโยต้า แต่ในเวลาต่อมา Volkswagen ถูกรุมเร้าด้วยข่าวอื้อฉาวเรื่องการโกงการทดสอบด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับรถยนต์ดีเซลของบริษัท จึงทำให้ยอดขายครึ่งปีหลังได้รับผลกระทบ

โตโยต้าผงาดขึ้นเป็นผู้นำตลาดโลกเมื่อแปดปีก่อน หลังขายรถได้มากกว่าแชมป์เก่า General Motors แต่เหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อห้าปีที่แล้ว กระทบแผนการผลิตและทำให้โตโยต้าเสียตำแหน่งที่หนึ่งในปีนั้นไปชั่วคราว

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG