ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารกลางยุโรปเพิ่มยอดเงินช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับธนาคารพาณิชย์ของกรีซ


Pensioners wait outside a national bank branch to withdraw a maximum of 120 euros for the week in central Athens, Monday, July 13
Pensioners wait outside a national bank branch to withdraw a maximum of 120 euros for the week in central Athens, Monday, July 13

ปากีสถานน่าจะได้ประโยชน์จากการอนุญาตให้สามารถซื้อพลังงานจากอิหร่านได้ / สองเกาหลีเจราจาเพื่อหาทางออกเรื่องค่าแรงที่เขตอุตสาหกรรมเคซอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:58 0:00
Direct link

ธนาคารกลางยุโรปเพิ่มยอดเงินช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับธนาคารพาณิชย์ของกรีซ

ธนาคารกลางยุโรปเพิ่มยอดเงินช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับธนาคารพาณิชย์ของกรีซมูลค่า 978 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะช่วยทำให้ธนาคารเหล่านั้นสามารถเปิดทำการได้ตามปกติในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

สถาบันการเงินเหล่านี้ปิดชั่วความเมื่อปลายเดือนที่แล้วเนื่องจากความกังวลว่าประชาชนจะแห่ถอนเงินสดออกจากบัญชีท่ามกลางความไม่แน่นอนจากการเจรจาเรื่องแผนปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อรับเงินกู้เพิ่ม ระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ ซึ่งเพิ่งจะตกลงกันได้เมื่อวันจันทร์

ในช่วงที่ธนาคารพาณิชย์กรีกปิดให้บริการ ประชาชนสามารถถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มวันละ 60 ยูโรเท่านั้น กฎดังกล่าวน่าจะได้รับการผ่อนปรน โดยประชาชนอาจถอนเงินเพิ่มได้ แต่ไม่เกินเพดานรายสัปดาห์ที่รัฐจะประกาศต่อไป

ปากีสถานน่าจะได้ประโยชน์จากการอนุญาตให้สามารถซื้อพลังงานจากอิหร่านได้

รัฐมนตรีกระทรวงปิโตรเลียมปากีสถาน ชาฮิ คาควาน เอ็บบาซี่ ตั้งใจที่จะแก้ปัญหาการขาดพลังงานซึ่งทำให้ระบบผลิตไฟฟ้าของปากีสถานมีปัญหามาตลอด ด้วยการนำเข้าพลังงาน และมีโครงการสร้างท่อลำเลียงก๊าซธรรมชาติจากอิหร่านเข้ามาปากีสถานเป็นเวลาหลายปีแล้ว

และล่าสุดที่อิหร่านจะได้รับการผ่อนปรนมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจหลังตกลงที่จะลดขนาดโครงการนิวเคลียร์ การซื้อขายพลังงานเชื้อเพลิงของอิหร่านจึงสามารถเกิดขึ้นได้กับประเทศต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง

พัฒนาการดังกล่าวน่าจะส่งผลดีกับปากีสถาน และแผนการนำเข้าเชื้อเพลิงจากอิหร่านจึงใกล้ความจริงมากขึ้น อย่างไรก็ตามเงินลงทุนเพื่อสร้างระบบสาธารณูปโภคสำหรับลำเลียงก๊าซธรรมชาติมีค่าใช้จ่ายสูงมากกว่าสองพันล้านดอลลาร์ และเงินสนับสนุนราว ร้อยละ 85 ของการสร้างสถานีขนส่งก๊าซที่เมืองท่าทางใต้ของปากีสถานจะมาจากประเทศจีน

สองเกาหลีเจราจาเพื่อหาทางออกเรื่องค่าแรงที่เขตอุตสาหกรรมเคซอง

ตัวแทนจากเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้เจราจาเพื่อหาทางออกเรื่องค่าแรงที่เขตอุตสาหกรรมร่วมเคซอง หลังจากที่กรุงเปียงยางขึ้นแค่แรงโดยไม่ปรึกษาเกาหลีใต้ก่อนเมื่อเดือนมีนาคม จากประมาณ 70 ดอลลาร์ต่อเดือนมาเป็น 74 ดอลลาร์ต่อเดือน

Game of Thrones ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards มากที่สุด

ซีรี่ส์จากช่อง HBO เรื่อง Game of Thrones จากนิยายแฟนตาซีเรื่องการชิงอำนาจของอาณาจักรต่างๆ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards มากที่สุด 24 สาขา การประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 20 กันยายน

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG