ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ประกาศตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาและกองทุนสำรองเงินตรา


Brics
Brics

IMF ปรับลดพยากรณ์เศรษฐกิจโลก / UNCTAD ชี้ภาคบริการเป็นปัจจัยกระตุ้นทางเศรษฐกิจที่สำคัญของแอฟริกา / บริษัท Procter & Gamble ขายสินค้าความงาม 43 แบรนด์ให้กับ Coty

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00
Direct link

IMF ปรับลดพยากรณ์เศรษฐกิจโลกเหลือ 3.3 % ปีนี้และ 3.8 %ปีหน้า

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ปรับลดการพยากรณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้ลงเหลือ 3.3 % และ 3.8 % สำหรับปีหน้าจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ซึ่งอ่อนตัวกว่าที่คาด และคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะขยายตัวได้ 2.5 % ปีนี้กับ 3 % ปีหน้าเช่นกัน

IMF เชื่อด้วยว่าปัญหาหนี้ของกรีซและราคาหุ้นที่ตกต่ำในประเทศจีนจะไม่มีผลต่อเศรษฐกิจโลก โดยคาดว่าเศรษฐกิจของจีนจะเติบโตได้ 6.8 % ปีนี้ กับ 6.3 % ในปีหน้าตามลำดับ

ผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ประกาศตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาและกองทุนสำรองเงินตรา

ผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ประกาศระหว่างการประชุมสุดยอดที่เมือง Ufa ของรัสเซียเรื่องการตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาเพื่อให้สินเชื่อสำหรับโครงการสาธารณูปโภคในกลุ่มประเทศสมาชิก รวมทั้งกองทุนสำรองเงินตราเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับสถาบันการเงินที่มีอยู่ คือธนาคารโลกกับ IMF

โดยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งนี้จะมีเงินทุนขั้นต้นห้าหมื่นล้านดอลลาร์และคาดว่าจะเริ่มทำงานได้ในปีหน้า

UNCTAD ชี้ภาคบริการเป็นปัจจัยกระตุ้นทางเศรษฐกิจที่สำคัญของแอฟริกา

รายงานฉบับใหม่ขององค์การที่ประชุมเรื่องการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติ หรือ UNCTAD ชี้ว่าขณะนี้กิจกรรมภาคบริการมีสัดส่วนราว 30 % อยู่ในระบบเศรษฐกิจของทวีปแอฟริกา และช่วยผลักดันการขยายตัวของ GDP ใน 30 จาก 54 ประเทศด้วย

อย่างไรก็ตามปัญหาระบบสาธารณูปโภคที่ไม่ดี และจุดอ่อนด้านมาตรการกำกับควบคุม บั่นทอนศักยภาพของการเติบโตในภาคเศรษฐกิจนี้

ตัวอย่างของกิจกรรมในภาคบริการต่างๆ คือบริการโทรศัพท์มือถือในเคนยา บริการด้านการเงินในไนจีเรีย แอฟริกาใต้ และโมรอคโค รวมทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศซีเชลล์และมอริเซียส

บริษัท Procter & Gamble ขายสินค้าความงาม 43 แบรนด์ให้กับ Coty

บริษัท Procter & Gamble ยักษ์ใหญ่ของวงการสินค้าอุปโภคบริโภคตกลงขายสินค้าประเภทความงาม 43 แบรนด์ให้กับบริษัท Coty คิดเป็นมูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์ โดยการขายกิจการนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายธุรกิจของ Procter & Gamble ที่จะมุ่งเน้นในแบรนด์ที่เข้มแข็งและได้เปรียบสูงสุดเท่านั้น

คาดว่าในที่สุดแล้ว Procter & Gamble จะมีแบรนด์ที่สำคัญเหลืออยู่ในมือเพียงราว 65 แบรนด์

IBM ประกาศการสร้าง Chip รุ่นใหม่ขนาดเล็กจิ๋ว

บริษัท IBM ประกาศเรื่องความร่วมมือกับสถาบัน SUNY Polytechnic Institute เพื่อสร้าง computer chip รุ่นใหม่ขนาดเล็กลงแต่จะสามารถทำงานได้เร็วขึ้น โดย chip รุ่นใหม่นี้จะมีขนาดเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์

พระสันตะปาปา Francis ทรงใช้ร้าน Burger King ในโบลีเวียเพื่อเปลี่ยนเครื่องฉลองพระองค์

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดของ Burger King ในเมือง Santa Cruz ของประเทศโบลีเวียโพสต์ข้อความโฆษณาทาง Facebook ขอบคุณพระสันตะปาปา Francis หลังจากที่ประมุขของศาสนจักรนิกายโรมันคาทอลิกทรงใช้ร้าน Burger King ในเมือง Santa Cruz ของโบลีเวีย เพื่อเปลี่ยนเครื่องฉลองพระองค์ก่อนการประกอบพิธี Mass ที่จตุรัสใจกลางเมือง Santa Cruz ระหว่างการเสด็จเยือนอเมริกาใต้

XS
SM
MD
LG