ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนเรียกร้องภาคี APEC ประสานนโยบายเศรษฐกิจ นักลงทุนเอเชียซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอเมริกา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:53 0:00
Direct link

จีนเรียกร้องชาติภาคี APEC ปรับปรุงการประสานงานนโยบายเศรษฐกิจมหภาค

รองนายกรัฐมนตรี Zhang Gaoli ของจีน กล่าวเรียกร้องความร่วมมือในเรื่องนี้ในคำปราศัยต่อที่ประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของชาติภาคี APEC ที่กรุงปักกิ่ง

การประชุมดังกล่าวเป็นการเตรียมการสำหรับการประชุมสุดยอดของ APEC ในเดือนหน้า

ในคำปราศัย รองนายกรัฐมนตรีจีนเร่งเร้าให้ชาติภาคี APEC ปรับปรุงการประสานงานและการหารือในเรื่องนโยบายเศรษฐกิจมหภาคให้ดีขึ้น แบ่งปันข้อมูลทางด้านนโยบาย ดำเนินงานอย่างทันท่วงที และติดต่อกับตลาดอย่างได้ผล เพื่อลดผลกระทบเชิงลบเมื่อมีการปรับนโยบาย

รองนายกรัฐมนตรีของจีนยืนยันว่า อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในปีนี้ จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 7.5% โดยที่ภาวะเงินเฟ้อมีความเสถียร และจะมีการสร้างงานใหม่อีกมากกว่า 10 ล้านตำแหน่ง แม้ว่าอัตราการโตในไตรมาสที่สามของจีน จะอยู่ที่ 7.3% ซึ่งนับว่าเชื่องช้าที่สุด หลังจากที่เศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ. 2008

บริษัทน้ำมันฝรั่งเศส Total มี CEO คนใหม่แล้ว

บริษัท Total ประกาศแต่งตั้งนาย Patrick Pouyanne ให้เข้ารับตำแหน่ง CEO ต่อจากนาย Christophe de Margerie ผู้บริหารคนเก่าที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานกรุงมอสโคว์เมื่อวันจันทร์

ในการประชุมฉุกเฉินของคณะกรรมการบริหารของ Total เมื่อวันพุธ ที่ประชุมประกาศแต่งตั้งนาย Patrick Pouyanne ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงกลั่นน้ำมันและสารเคมีของบริษัท ให้เข้ารับตำแหน่ง CEO นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารยังได้แต่งตั้งให้นาย Thierry Desmarest อดีต CEO คนหนึ่งของบริษัทให้เข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารด้วย

Boeing จับมือกับ COMAC ของจีน รีไซเคิลน้ำมันทำกับข้าวเป็นเชื้อเพลิงเครื่องบิน

บริษัท Boeing ผู้สร้างเครื่องบินในสหรัฐ จับมือกับ Commercial Aircraft Corp (COMAC) ของจีน จัดตั้งโรงงานแปรรูปน้ำมันทำกับข้าวที่ใช้แล้วตามร้านอาหารมาเป็นเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบิน โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ที่เมือง Hangzhou ของจีน

บริษัททั้งสองคาดว่าจะสามารถผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพให้เครื่องบินใช้ได้ ปีละ 1.8 พันล้านลิตร

จีนเป็นลูกค้ารายใหญ่ของ Boeing และคาดว่าในอีกราวๆ 19 ปีข้างหน้า จีนจะต้องซื้อเครื่องบินใช้อีก 6020 ลำ รวมมูลค่า 870 พันล้านดอลล่าร์

Airbus คู่แข่งของ Boeing ในการผลิตเครื่องบิน ประกาศไว้เมื่อเกือบสองปีที่แล้วว่า จะร่วมมือกับ Sinopec บริษัทพลังงานรายใหญ่ของจีน พัฒนาเชื้อเพลิงเครื่องบินจากพลังงานที่ใช้ไม่หมด

นักลงทุนจากเอเชียนิยมซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอเมริกา

หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal รายงานว่า นักลงทุนจากเอเชียให้ความสนใจอย่างมากกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอเมริกา และคาดว่ามูลค่าการลงทุนดังกล่าวจะสูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้

รายงานของ Wall Street Journal กล่าวว่า อาคารที่นักลงทุนจากเอเชียสนใจเป็นพิเศษ เป็นอาคารประเภท อพาร์ตเม้นท์และคอนโด

ตัวเลขของบริษัท CBRE ซึ่งทำธุรกิจเรื่องบ้านและที่ดิน ที่ Wall Street Journal อ้างถึงในรายงาน ระบุว่า เฉพาะในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ นักลงทุนจากเอเชียซื้ออาคารประเภทนี้ไปแล้ว รวมมูลค่า 522 ล้านดอลล่าร์ ใกล้จะถึงตัวเลขของปีที่แล้วทั้งปีที่ 537 ล้านดอลล่าร์ และเลยหน้า 356 ล้านดอลล่าร์ของปีก่อนหน้านั้นแล้ว

รายงานกล่าวว่า หลังจากที่นักลงทุนจากเอเชียกว้านซื้อคอนโดหรูๆ และอาคารพาณิชย์หลายแห่งในนครนิวยอร์คและลอส แอนเจลิสไปแล้ว เวลานี้กำลังหันมาให้ความสนใจกับการหาซื้ออาคารอพาร์ตเม้นท์ในนคร San Francisco

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG