ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: อดีต CEO Novartis เกาหลีใต้ถูกตั้งข้อหาติดสินบนแพทย์ 


ศาลฝรั่งเศสปฏิเสธคำร้องเรื่องชุดว่ายน้ำ Burkini สำหรับสาวมุสลิม

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:16 0:00
Direct link

อดีต CEO Novartis เกาหลีใต้ถูกตั้งข้อหาติดสินบนแพทย์

อัยการเกาหลีใต้ตั้งข้อหาต่ออดีตผู้บริหารบริษัท Novartis ว่าติดสินบนแพทย์เป็นเงิน 2.3 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้แพทย์เขียนใบสั่งยาให้คนไข้ใช้ยาของ Novartis ยังมีเจ้าหน้าที่ทั้งที่ออกไปแล้วและที่ยังทำงานอยู่ ถูกข้อหาร่วมด้วยอีกห้าคน

Novartis เป็นผู้ผลิตยารายใหญ่ของสวิสเซอแลนด์ และสำนักงานใหญ่ในสวิสเซอแลนด์มีถ้อยแถลงแสดงความเสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และว่าผู้บริหารระดับอาวุโสที่สุดของ Novartis ในเกาหลีใต้ ไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการกระทำดังกล่าว โดยไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

กฎหมายของเกาหลีใต้ห้ามบริษัทยาให้ส่วนลดแก่แพทย์สำหรับยาที่เขียนใบสั่งให้คนไข้ใช้ อดีตผู้บริหาร Novartis ในเกาหลีใต้พยายามเลี่ยงกฎหมายด้วยการให้เงินสนับสนุนกิจกรรมทางวิชาการที่จัดโดยวารสารการแพทย์ และแพทย์ที่ไปร่วมกิจกรรมได้รับเงินในรูปของค่าตอบแทนที่ไปร่วมงาน

ศาลฝรั่งเศสปฏิเสธคำร้องเรื่องชุดว่ายน้ำ Burkini สำหรับสาวมุสลิม

ผู้พิพากษาในฝรั่งเศสปฏิเสธคำเรียกร้องของกลุ่มชาวมุสลิมในประเทศ ที่ขอให้ยกเลิกคำสั่งห้ามชุดว่ายน้ำที่ผู้หญิงมุสลิมสวมใส่ในที่สาธารณะ

ชุดอาบน้ำดังกล่าว ซึ่งเรียกว่า Burkini ปกคลุมร่างกายตั้งแต่ศีรษะจดเท้า

เฉพาะที่เมืองคานส์ ซึ่งเป็นแหล่งพักตากอากาศ มีคำสั่งห้ามชุดดังกล่าวตามชายหาดทั้งหมด โดยนายกเทศมนตรีของเมืองอธิบายว่า ต้องการห้ามผู้ที่สวมเสื้อผ้าไม่เหมาะสม ไม่เคารพต่อประเพณีปฏิบัติและการไม่เกี่ยวข้องกับศาสนา

XS
SM
MD
LG