ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Tesla เร่งการผลิตรถ Model 3 ได้ตามเป้า


FILE - New 2018 Model 3 vehicles are seen on a Tesla dealer's lot in Littleton, Colorado, April 15, 2018.
FILE - New 2018 Model 3 vehicles are seen on a Tesla dealer's lot in Littleton, Colorado, April 15, 2018.

บริษัทจีนจะนำหุ้นธุรกิจในเมียนมาและกัมพูชาออกขายในสหรัฐฯ ระดมทุนพันล้าน / ผลการสำรวจชี้ชนชั้นกลางของจีนซื้อสินค้าอุปโภคที่ใช้หมดเปลืองเร็วมากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:43 0:00

Tesla เร่งการผลิตรถ Model 3 ได้ตามเป้า

บริษัทรถยนต์ Tesla ของสหรัฐฯ ประกาศความสำเร็จเรื่องการผลิตรถ Tesla Model 3 ได้ 5,000 คันในหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่มีปัญหาล่าช้าในกระบวนการผลิตมาหลายครั้ง และ Tesla ประกาศว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็น 6,000 คันต่อสัปดาห์ได้ภายในปลายเดือนสิงหาคมนี้

ปัญหาเกี่ยวกับความล่าช้าในการผลิตรถยนต์ Model 3 ของ Tesla ซึ่งขณะนี้ยังมีภาวะขาดทุนอยู่ ทำให้ Tesla ไม่สามารถก้าวขึ้นครองตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เข้าสู่ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งมีราคาระดับปานกลาง ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นๆ กำลังเตรียมจะเปิดตัวรถยนต์ของตนสู่ตลาดเช่นกัน

บริษัทจีนจะนำหุ้นธุรกิจในเมียนมาและกัมพูชาออกขายในสหรัฐฯ ระดมทุนพันล้าน

หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal รายงานว่า บริษัท HyalRoute Communication Group Ltd. ผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของจีน มีแผนจะนำหุ้นของธุรกิจที่ตนมีอยู่ในเมียนมาและกัมพูชาออกขายในสหรัฐฯ เพื่อระดมทุนราวหนึ่งพันล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นได้ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

บริษัท HyalRoute Communication Group Ltd. ให้บริการเครือข่าย fiber optic รวมทั้งบริการด้านโทรทัศน์ โทรคมนาคม และอินเตอร์เน็ตในเมียนมากับกัมพูชา และทางบริษัทระบุว่า บริการด้านเครือข่ายสำหรับระบบโทรคมนาคมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานหนึ่งถนนหนึ่งวงแหวนของรัฐบาลจีน

ผลการสำรวจชี้ชนชั้นกลางของจีนซื้อสินค้าอุปโภคที่ใช้หมดเปลืองเร็วมากขึ้น

ผลการสำรวจที่จัดทำโดยบริษัทที่ปรึกษา Bain & Company ร่วมกับ Kantar Worldpanel ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านพฤติกรรมของผู้ซื้อ ระบุว่า ชนชั้นกลางในประเทศจีนที่กำลังขยายตัว จับจ่ายใช้สอยสินค้าผู้บริโภคที่ใช้หมดเปลืองเร็ว เช่น แชมพูสระผม และเครื่องดื่ม soft drinks มากขึ้น และผู้ที่นิยมใช้สินค้าแบรนด์ในประเทศมากกว่าแบรนด์ต่างประเทศก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

บริษัทที่ปรึกษาดังกล่าวเตือนว่า เรื่องนี้อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับบริษัทอเมริกันซึ่งทำธุรกิจอยู่ในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีข้อพิพาทด้านการค้าเกิดขึ้นระหว่างสหรัฐฯ กับจีน ผู้บริโภคชาวจีนก็มักจะดูท่าทีจากรัฐบาลของตน และอาจลดการใช้จ่ายเพื่อบริโภคสินค้าหรือบริการของประเทศคู่พิพาท เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับสินค้าและการท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ เป็นต้น

XS
SM
MD
LG