ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'อาลีบาบา' เพิ่มสินค้ากว่า 2 ล้านรายการ เอาใจนักช้อปวันคนโสด 11 พ.ย.


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:24 0:00

บริษัท Alibaba ของจีน เริ่มรณรงค์เพื่อการจับจ่ายใช้สอยในวันคนโสดหรือ “Singles Day” ปีนี้ โดยจะจัดให้มีสองช่วง ช่วงแรกคือระหว่างวันที่ 1 ถึง 3 พฤศจิกายน และช่วงที่สองคือ 24 ชั่วโมงของวันที่ 11 พฤศจิกายนหรือ 11/11 ซึ่งเป็นช่วงของวันคนโสดดั้งเดิม โดย Alibaba ระบุว่ามีสินค้าใหม่เสนอให้เลือกเพิ่มขึ้นกว่า 2 ล้านรายการ

เมื่อ 11 ปีที่แล้ว Alibaba ใช้โอกาสดังกล่าวเปลี่ยนวันคนโสดของจีนให้เป็นวันซื้อของออนไลน์ และทำให้มียอดขายสูงที่สุดในโลกด้วย โดยมากกว่าวัน Cyber Monday หลังเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐฯ

และเมื่อปีที่แล้ว Alibaba ทำยอดขายในวันคนโสดของจีนคือ 11 พฤศจิกายนได้ถึงกว่า 3 หมื่น 8 พันล้านดอลลาร์

ส่วน JD.com คู่แข่งของ Alibaba ก็เริ่มส่งเสริมการขายในเทศกาลคนโสดเป็นเวลา 11 วันตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ขณะที่ Douyin และ Pinduoduo ก็เข้าร่วมการรถณรงค์สำหรับโอกาสนี้เช่นกัน

มีรายงานว่าฝ่ายจัดส่งของ Alibaba ได้เพิ่มหุ่นยนต์ราว 200 ถึง 300 ตัวที่คลังสินค้า และจัดหาที่พักเพิ่มเติมสำหรับคนงานเพื่อเตรียมการส่งสินค้าให้ทันเวลา

ขณะที่นักวิเคราะห์กำลังจับตามองว่ายอดขายออนไลน์สำหรับช่วงเทศกาลคนโสดของจีนเดือนพฤศจิกายนนี้จะเป็นอย่างไร และจะเป็นเครื่องบ่งชี้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของจีนได้หรือไม่นั้น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของ Alibaba กล่าวว่า โรคระบาดใหญ่ครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าประเภทฟุ่มเฟือยโดยเฉพาะ เพราะข้อจำกัดเรื่องการเดินทางทำให้ชาวจีนผู้มีเงินเหลือพอจับจ่ายใช้สอยไม่สามารถเดินทางไปซื้อสินค้าดังกล่าวในต่างประเทศได้

XS
SM
MD
LG