ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทนายบุตรสาวและบุตรเขย 'ทรัมป์' เตือนฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก 'ลินคอร์น โปรเจค'


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:06 0:00

ทนายความของอิวังก้า ทรัมป์ กับ แจเร็ด คุชเนอร์ บุตรสาวและบุตรเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ ส่งจดหมายเตือนถึงกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า Lincoln Project ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกของพรรครีพับลิกันที่ต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ ระบุว่าอาจมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มดังกล่าว

โดยทนายความตัวแทนของบุตรสาวและบุตรเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า Lincoln Project ได้ลงโฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดกลางย่านไทม์สแควร์ของนครนิวยอร์ก ที่กล่าวหาและเชื่อมโยงอิวังก้า ทรัมป์ กับ แจเร็ด คุชเนอร์ เข้ากับการเสียชีวิตของคนอเมริกันราว 225,000 คนจากโควิด-19 และว่า ข้อความโฆษณาที่ว่านี้ไม่เป็นความจริง มุ่งให้ร้ายป้ายสี และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

กลุ่ม Lincoln Project ดังกล่าว ประกอบด้วยผู้ทำงานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช และอดีตวุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน กำลังระดมทุนและลงโฆษณาเพื่อสนับสนุนโจ ไบเดน และต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์โดย โดยได้ซื้อโฆษณาในหลายสื่อ

โฆษณาที่ถูกทนายความของบุตรสาวกับบุตรเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ขู่ว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายนี้เป็นข้อความโฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดกลางย่านไทม์สแควร์ ซึ่งแสดงภาพที่อิวังก้า ทรัมป์ กำลังยิ้มและแสดงท่าทีต่อตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์กและทั่วประเทศ

ส่วนอีกโฆษณาหนึ่งเป็นภาพของแจเร็ด คุชเนอร์ อยู่ข้างข้อความคำกล่าวซึ่งนิตยสาร Vanity Fair ได้อ้างถึงในรายงานเมื่อเดือนกันยายนว่า ชาวนครนิวยอร์กจะต้องทนทุกข์จากโควิด-19 แต่นั่นก็เป็นปัญหาของคนเหล่านี้เอง

XS
SM
MD
LG