ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: แผนปฏิรูปภาษีของ 'ทรัมป์' ถูกค้านจากกลุ่มผลประโยชน์ 


U.S. President Donald Trump answers a question during a radio interview on tax reform at the White House in Washington, Oct. 17, 2017.
U.S. President Donald Trump answers a question during a radio interview on tax reform at the White House in Washington, Oct. 17, 2017.

ยอดจอง iPhone X สูงเกินกว่าที่คาด / NHTSA ต้องการเลิกกฎระเบียบที่เป็นปัญหาต่อรถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:43 0:00

แผนปฏิรูปภาษีของ 'ทรัมป์' ถูกค้านจากกลุ่มผลประโยชน์

นโยบายปฏิรูประบบภาษี ทั้งสำหรับธุรกิจและภาษีเงินได้ส่วนบุคคลของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งจะเป็นผลให้มีการลดภาษีลงถึงราว 6 ล้านล้านดอลลาร์ แต่จะมีการยกเลิกสิทธิประโยชน์ด้านภาษีบางอย่าง กำลังถูกคัดค้านจากบางกลุ่ม โดยเฉพาะจากสมาคมผู้สร้างบ้านของสหรัฐฯ ซึ่งมีสมาชิกอยู่ราว 130,000 บริษัท และจ้างงานรวมเก้าล้านตำแหน่ง

โดยทางกลุ่มเห็นว่า การยกเลิกการนำดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ส่วนบุคคล จะมีผลต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และทำให้ราคาบ้านลดต่ำลง

นอกจากนั้นยังมีการคัดค้านข้อเสนอที่จะให้ยกเลิกการนำตัวเลขภาษีที่ผู้มีรายได้ในอเมริกาเสียให้กับรัฐบาลมลรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น มาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ที่ต้องจ่ายให้กับรัฐบาลกลางด้วยเช่นกัน

ยอดจอง iPhone X สูงเกินกว่าที่คาด

โฆษกของบริษัท Apple กล่าวว่า ยอดจองโทรศัพท์ iPhone X ที่ออกมาในโอกาสครบรอบสิบปีของ iPhone เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สูงกว่าที่คาด และราคาหุ้นของบริษัทก็สูงขึ้น 3 % ด้วย

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ของบริษัท Apple แสดงว่าจะต้องใช้เวลาในการส่งมอบราว 5-6 สัปดาห์ แทนที่จะเป็นวันที่ 3 พฤศจิกายนตามที่คาดไว้แต่เดิม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการผลิต iPhone X โดยเฉพาะในเรื่องเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ใหม่ที่จะใช้เพื่อจดจำใบหน้าของผู้ใช้แทนการจำลายนิ้วมือในปัจจุบัน

NHTSA ต้องการเลิกกฎระเบียบที่เป็นปัญหาต่อรถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

หน่วยงานบริหารความปลอดภัยด้านการจราจรบนถนนหลวงของสหรัฐฯ หรือ NHTSA ต้องการความเห็นและข้อมูล เพื่อพิจารณายกเลิกกฎระเบียบต่างๆ ที่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

โดยขณะนี้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองหรือ self-driving car ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยเก่าราว 75 ข้อ ซึ่งมีสมมุติฐานว่าจะมีบุคคลซึ่งมีใบอนุญาตขับขี่เป็นผู้ควบคุมรถยนต์

และในขณะที่บริษัทรายใหญ่ผู้กำลังพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ เห็นด้วยเรื่องการยกเลิกกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคดังกล่าว แต่กลุ่มที่รณรงค์เรื่องความปลอดภัยกลับไม่เห็นด้วย และประกาศจะคัดค้านเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG