ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นักวิเคราะห์คาดราคาน้ำมันดิบจะยังตกต่ำต่อไปอย่างน้อยถึงสิ้นปีหน้า


Oil rig pumpjacks
Oil rig pumpjacks

การส่งออกของไทยไปสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.7% / FAA กำหนดให้ต้องขึ้นทะเบียน Drone / ผู้ดื่มกาแฟในอนาคตอาจได้สารต้านอนุมูลอิสระพ่วงไปด้วย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:27 0:00
Direct link

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาน้ำมันดิบจะยังตกต่ำต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นปีหน้า

ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเมื่อวันจันทร์ยังลดลงต่อไป หลังจากที่อิหร่านประกาศจะไม่ชะลอแผนการผลิต และองค์การโอเปคก็ไม่มีมติที่จะจำกัดโควต้าการผลิต และสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศคาดว่าราคาน้ำมันดิบจะยังตกต่ำต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นปีหน้า

การส่งออกของไทยไปสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.7%

ในช่วงเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาการส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาขยายตัวที่อัตราร้อยละ 2.7 คิดเป็นมูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นแปดพันล้านเหรียญสหรัฐ

คุณสมเด็จ สุสมบูรณ์ อดีตผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ค กล่าวว่าทางสำนักงานได้พยายามส่งเสริมสินค้าประเภทใหม่ๆ รวมทั้งเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วย

FAA กำหนดให้ต้องขึ้นทะเบียน Drone

FAA ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับควบคุมด้านการบินของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ประกาศให้เจ้าของ Drone ต้องนำ Drone ของตนที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 250 กรัมถึง 25 กิโลกรัม มาขึ้นทะเบียนภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ไม่ว่าจะเป็น Drone ส่วนตัวหรือเพื่อการพาณิชย์ก็ตาม โดยผู้ที่มีอายุต่ำสุดซึ่งสามารถจดทะเบียน Drone ได้คือ 13 ปี แต่ถ้าอายุน้อยกว่านั้นก็อาจขึ้นทะเบียนในชื่อผู้ปกครองได้

ผู้ดื่มกาแฟในอนาคตอาจได้สารต้านอนุมูลอิสระพ่วงไปด้วย

นักเคมีอเมริกันกล่าวว่าสามารถพัฒนาเมล็ดกาแฟพันธุ์ Arabica ซึ่งเสริมสารต้านอนุมูลอิสระ Resveratrol ที่มักพบได้ในเปลือกองุ่นและไวน์แดง โดยกาแฟ CoffVee หนึ่งถ้วยจะมีสาร Resveratrol เท่ากับในไวน์แดงหนึ่งแก้ว

งานวิจัยในช่วงหลังบ่งชี้ว่าสาร Resveratrol มีประโยชน์ช่วยต้านโรคเบาหวาน โรคซึมเศร้า มะเร็ง รวมทั้งอัลไซเมอร์ด้วย

XS
SM
MD
LG