ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Yahoo ประกาศตัดพนักงาน 1,500 คน หลังประสบปัญหารายได้หด


FILE - Yahoo president and CEO Marissa Mayer speaks during the International Consumer Electronics Show in Las Vegas.
FILE - Yahoo president and CEO Marissa Mayer speaks during the International Consumer Electronics Show in Las Vegas.

Toyata ยุบยี่ห้อ Scion ในอเมริกาเหนือ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00
Direct link

Yahoo ประกาศตัดพนักงาน 1,500 คน หลังประสบปัญหารายได้หด

Yahoo ประกาศตัดพนักงาน 15% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการฟื้นฟูสถานการณ์การเงินที่มีปัญหา และทำให้บริษัทกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

ตามแผนปรับโครงสร้างที่เพิ่งประกาศ Yahoo จะลดจำนวนพนักงาน 1,500 ตำแหน่ง ปิดสำนักงานสาขาบางแห่ง และจะขายสินทรัพย์บางส่วน ด้านซีอีโอ Marissa Mayer คาดหวังว่าบริษัทจะสามารถขายบริการบางอย่างได้ในราคาประมาณ 1,000 ล้านดอลล่าร์ แต่ยังมิได้ระบุว่าเป็นส่วนไหน

รายได้ของ Yahoo ลดลงตลอดช่วงที่ Mayer เป็นซีอีโอ แม้ว่าเธอได้ลงทุนมากกว่า 3,000 ล้านดอลล่าร์ เพื่อซื้อบริษัทต่างๆมากกว่า 40 แห่ง รวมทั้งดึงบุคลากรที่มีความสามารถและพัฒนาแอพฯเพื่อดึงดูดลูกค้าและผู้ลงโฆษณา แต่ก็ยังไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Facebook และ Google ได้

Toyata ยุบยี่ห้อ Scion ในอเมริกาเหนือ

บริษัท Toyota ประกาศยกเลิกยี่ห้อรถยนต์ Scion หลังจากยอดขายยี่ห้อนี้ตกลงต่อเนื่องหลายปีติดต่อกัน โดยตั้งแต่เดือน ส.ค ปี 2017 รถยนต์ Scion ทุกคันทุกรุ่นจะกลับไปใช้ชื่อยี่ห้อ Toyota

Scion ก่อตั้งเมื่อปี 2003 เพื่อดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและราคาไม่แพง และยังเป็นยี่ห้อที่ Toyota ใช้ในการทดลองตลาดใหม่ๆ สำหรับลูกค้าในอเมริกาเหนือ

ยอดขาย Scion เพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อปี คศ. 2006 ด้วยจำนวนยอดขายรวม 173,000 คัน ก่อนที่จะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 56,167 คันเมื่อปีที่แล้ว

XS
SM
MD
LG