ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Starwood Hotel กลายเป็นธุรกิจโรงแรมสหรัฐฯ เจ้าแรกที่ได้ลงทุนในคิวบา


Tourists ride a vintage American convertible as they drive next to the American flag and a Cuban flag at the United States embassy in Havana, Cuba, March 18, 2016.
Tourists ride a vintage American convertible as they drive next to the American flag and a Cuban flag at the United States embassy in Havana, Cuba, March 18, 2016.

Foxconn เตรียมลดข้อเสนอซื้อบริษัท Sharp ของญี่ปุ่น / ออสเตรเลียเริ่มนำแอพฯ ติดตามฉลามมาใช้ / Hulk Hogan ชนะคดีได้ค่าเสียหาย 115 ล้านดอลล่าร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:35 0:00
Direct link

Foxconn เตรียมลดข้อเสนอซื้อบริษัท Sharp ของญี่ปุ่น

บริษัท Foxconn ของไต้หวัน กำลังเตรียมลดข้อเสนอซื้อบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า Sharp ของญี่ปุ่น จากที่เคยเสนอไว้ที่ 4,400 ล้านดอลล่าร์

หนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชิมบุน ของญี่ปุ่น รายงานในวันอาทิตย์ โดยบอกว่าบริษัท Foxconn กังวลต่อความเสี่ยงทางการเงินและภาพรวมธุรกิจของบริษัท Sharp และได้ตัดสินใจว่าจะลดจำนวนเงินที่เสนอซื้อบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่แห่งนี้ แต่รายงานมิได้ระบุว่าจะลดเหลือเท่าไร

บริษัท Foxconn หรือชื่อเดิมคือ Hon Hai Precision Industry คือผู้ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์รายใหญ่ของไต้หวัน ซึ่งรวมถึงการผลิต iPhone ให้แก่ Apple ด้วย

Starwood Hotel กลายเป็นธุรกิจโรงแรมสหรัฐฯ เจ้าแรกที่ได้ลงทุนในคิวบา

บริษัท Starwood Hotel & Resorts Worldwide เจ้าของโรงแรมชื่อดังหลายแห่ง เช่น Sheraton Westin และ Four Points กลายเป็นบริษัทโรงแรมจากสหรัฐฯ บริษัทแรกที่ได้ทำสัญญาธุรกิจกับคิวบา นับตั้งแต่เกิดการปฏิวัติในคิวบาเมื่อปี ค.ศ 1959 หลังจากสหรัฐฯ และคิวบาเริ่มฟื้นฟูสัมพันธ์ทางการทูตและเศรษฐกิจกันใหม่เมื่อเร็วๆนี้

สัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงการคลังสหรัฐฯ อนุญาตเป็นพิเศษให้ Starwood ทำสัญญาการลงทุนกับคิวบาได้ โดยในข้อตกลงมูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ Starwood จะเป็นผู้บริหารจัดการโรงแรมขนาดใหญ่ 2 แห่งในกรุงฮาวาน่า

การท่องเที่ยวคิวบาเติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯเริ่มฟื้นความสัมพันธ์อย่างคิวบา โดยจำนวนคนอเมริกันที่เดินทางไปคิวบาเพิ่มขึ้น 77% เมื่อปีที่แล้ว

ออสเตรเลียเริ่มนำแอพฯ ติดตามฉลามมาใช้

รัฐบาลท้องถิ่นรัฐนิวเซาธ์เวลล์ของออสเตรเลีย เริ่มนำแอพฯ แบบใหม่ชื่อว่า Shark Smart มาใช้ในการเพิ่มความความปลอดภัยของบรรดานักเล่นกระดานโต้คลื่นและนักท่องเที่ยว ตามชายหาดต่างๆของนิวเซาธ์เวลล์ หลังจากมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกฉลามทำร้ายเพิ่มขึ้นในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

แอพฯ ที่ว่านี้สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของปลาฉลาม และส่งสัญญาณเตือนหากมีฉลามรุกล้ำเข้ามาใกล้ชายหาด แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นฉลามตัวที่เคยถูกจับมาแล้ว และได้ติดตัวส่งสัญญาณเอาไว้ก่อนที่จะส่งมันกลับสู่ท้องทะเล โดยเจ้าหน้าที่ออสเตรเลียระบุว่าขณะนี้มีฉลามที่ติดเครื่องส่งสัญญาณที่ว่านี้แล้วหลายสิบตัว

Hulk Hogan ชนะคดีได้ค่าเสียหาย 115 ล้านดอลล่าร์

คณะลูกขุนที่รัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ มีคำตัดสินให้เว็บไซต์ข่าวแนวซุบซิบ Gawker จ่ายเงินค่าเสียหายให้กับอดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง Hulk Hogan เป็นมูลค่า 115 ล้านดอลล่าร์ จากคดีที่ Hogan กล่าวหาว่า Gawker โพสต์คลิปวิดีโอลับซึ่งเป็นภาพนักมวยปล้ำผู้นี้กำลังมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเพื่อน ลงในเว็บไซต์ Gawker

Hulk Hogan บอกว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวละเมิดความเป็นส่วนตัว และทำให้ตนเสียชื่อเสียง อย่างไรก็ตาม คาดว่า Gawker จะอุทธรณ์คำตัดสินนี้

XS
SM
MD
LG