ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ผู้ผลิตน้ำมันโลกจะหารือเรื่องปริมาณการผลิตเร็วๆ นี้ 


ธนาคารกลางสหรัฐไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย / FIFA พยายามขอเงินคืนจากสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:11 0:00
Direct link

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ ประกาศว่าจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารให้กู้ระหว่างกันในขณะนี้

นาง Janet Yellen ประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐกล่าวข้อความข้างต้นเมื่อวันพุธ แต่ก็กล่าวไว้ด้วยว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยสองครั้งในปีนี้ ในอัตราที่ไม่มากนัก

สำหรับการตัดสินใจไม่ขึ้นดอกเบี้ยในขณะนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในต่างประเทศชะลอตัวลง และแม้อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐจะสูงขึ้นบ้าง แต่ก็ยังไม่ถึงสองเปอร์เซ็นต์ที่ธนาคารกลางอยากจะเห็น

ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดในเดือนธันวาคม ในขณะนี้อัตราดอกเบี้ยที่ว่านี้ยืนอยู่ที่ 0.5%

ผู้ผลิตน้ำมันโลกจะหารือเรื่องปริมาณการผลิตเร็วๆ นี้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงทางด้านพลังงานของกะต้าร์ ซึ่งเป็นประธานขององค์การประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออก (OPEC) กล่าวว่าจะมีการเจรจาในหมู่ภาคี OPEC และประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลกที่กรุงโดฮา กลางเดือนเมษายนนี้ ในเรื่องการตรึงปริมาณการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมันโลกให้สูงขึ้น

ราคาน้ำมันโลกเริ่มลดลงจากบาเรลละกว่า 100 ดอลลาร์ในปี ค.ศ. 2014 มาอยู่ที่บาเรลละ 36 ดอลลาร์ในสหรัฐเมื่อวานนี้ กระเตื้องขึ้นจากที่ต่ำกว่า 30 ดอลลาร์เมื่อไม่วันก่อนหน้านั้น ซึ่งนับว่าต่ำสุดในช่วงกว่าสิบปีมานี้

รายงานข่าวกล่าวว่า จะมีประเทศผู้ผลิตน้ำมัน 15 ชาติ ซึ่งรวมกันแล้วเป็นผู้ผลิตน้ำมันเข้าตลาดโลกสูงถึง 73% ไปร่วมการประชุมที่ว่านี้

FIFA พยายามขอเงินคืนจากสหรัฐฯ

FIFA ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ขององค์กร ขายคะแนนเสียงในการเลือกประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

การยอมรับดังกล่าวอยู่ในคำร้องของ FIFA ต่อสำนักงานอัยการสหรัฐ เพื่อทวงเงินที่ทางการสหรัฐยึดไปคืนมา โดยให้เหตุผลว่าเจ้าหน้าที่เหล่านั้นใช้เงินของ FIFA ในการเดินทาง รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในเรื่องดังกล่าว

จำนวนเงินที่ FIFA กล่าวอ้างว่าได้สูญเสียไปนั้น รวมทั้งหมด 28.2 ล้านดอลลาร์ รายงานข่าวไม่ได้ระบุจำนวนเงินที่ FIFA เรียกร้องคืนไว้ด้วย

XS
SM
MD
LG