ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Microsoft เปิดตัว Skype Translator แปลภาษาจีนกลางและภาษาอิตาลีผ่านวีดิโอแชท


EU ให้เวลากรีซถึงวันที่ 20 เม.ย เพื่อนำเสนอร่างปฏิรูปเศรษฐกิจ และมูลค่าตลาดหุ้นฮ่องกงกำลังจะแซงญี่ปุ่นเป็นอันดับสามของโลก

EU ให้เวลากรีซถึงวันที่ 20 เม.ย เพื่อนำเสนอร่างปฏิรูปเศรษฐกิจ

นสพ. Frankfuter Allgemeine Zeitung ในเยอรมนีรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับผู้แทนเจรจาของเยอรมนีว่า สหภาพยุโรปให้เวลากรีซจนถึงวันที่ 20 เม.ย เพื่อนำเสนอร่างปฏิรูปเศรษฐกิจที่เป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งหากได้รับเห็นชอบ กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลืองวดสุดท้ายจากผู้ให้กู้ต่างชาติ มูลค่า 7.200 ล้านยูโร

รายงานข่าวระบุว่า การกำหนดเส้นทางวันที่ 20 เม.ย เพื่อที่กรีซจะมีเวลาตรวจสอบข้อเสนอปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซ ก่อนจะมีการประชุมกลุ่มยูโรโซนวันที่ 24 เม.ย

แหล่งข่าวยังบอกด้วยว่า รมต.กลุ่มยูโรโซนผิดหวังที่กรีซยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องการปฏิรูป โดยเฉพาะประเด็นการตัดเงินบำนาญของข้าราชการ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:03 0:00
Direct link

มูลค่าตลาดหุ้นฮ่องกงกำลังจะแซงญี่ปุ่นเป็นอันดับสามของโลก

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ฮ่องกงกำลังอยู่ในเส้นทางที่อาจจะก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีตลาดหุ้นใหญ่เป็นอันดับสามของโลกแทนญี่ปุ่น หลังจากมูลค่าบริษัทในตลาดหุ้นฮ่องกงเพิ่มขึ้นเป็น 4.9 ล้านล้านดอลล่าร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่มูลค่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลล่าร์

ปัจจุบัน ตลาดหุ้นที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกคือ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีมูลค่า 27 ล้านล้านดอลล่าร์ รองลงมาคือจีน 6.9 ล้านล้านดอลล่าร์

Skype Translator
Skype Translator

Microsoft เปิดตัว Skype Translator แปลภาษาจีนกลางและภาษาอิตาลีผ่านวีดิโอแชท

บริษัท Microsoft เจ้าของบริการโทรศัพท์และวีดิโอแชทออนไลน์ Skype เปิดตัวโปรแกรมแปลภาษา Skype Translator ภาษาจีนกลางและภาษาอิตาลี เพิ่มเติมจากที่มีอยู่แล้วสองภาษา คืออังกฤษและสเปน

โปรแกรม Skype Translator ซึ่งอยู่นะหว่างช่วงทดลองใช้ คือเทคโนโลยีที่ช่วยให้คนสองคนที่อยู่ปลายทางคนละด้านของ Skype สามารถสนทนากันได้แม้ใช้ภาษาที่ต่างกัน โดย Skype จะทำหน้าที่เป็นล่ามหรือผู้แปลให้

ผู้บริหารของ Microsoft บอกว่าเป้าหมายสูงสุดคือการเพิ่มภาษาต่างๆเข้าไปในโปรแกรมนี้ให้มากที่สุด เพื่อที่ผู้คนในทุกประเทศจะสามารถสนทานากันได้ แม้ไม่รู้ภาษาอื่นก็ตาม

XS
SM
MD
LG