ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Christine Lagarde บอกว่ากรุงเอเธนส์จะจ่ายเงินคืน IMF สัปดาห์นี้


จีนมีแผนลงทุน $1 พันล้านผ่านกองทุนร่วมของจีนกับอาเซียน และบริษัทเดินเรือสิงคโปร์ขยายบริการที่ท่าเรือ Krishnapatnam อินเดีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00
Direct link

IMF กล่าวหลังจากพบกับรัฐมนตรีคลังกรีซว่ากรุงเอเธนส์จะจ่ายเงินคืนสัปดาห์นี้

ผู้บริหารสูงสุด IMF Christine Lagarde กล่าวหลังจากพบกับรัฐมนตรีคลังกรีซว่ากรุงเอเธนส์จะจ่ายเงินคืน IMF ในสัปดาห์นี้ โดยเธอมีถ้อยแถลงดังกล่าวที่กรุงวอชิงตัน ซึ่งเป็นสถานที่การเจรจาของทั้งสองฝ่าย

นาง Lagarde กล่าวหลังจากพูดคุยกับรัฐมนตรี Yani Varoufakis ของกรีซว่า เธอยินดีที่ได้รับการยืนยันนี้จากกรีซ ซึ่งกรุงเอเธนส์ต้องการจ่ายเงินคืนกองทุนการเงินระหว่างประเทศภายในวันพฤหัสบดี และนาย Varoufakis กล่าวด้วยว่ากรีซมีความตั้งใจที่จะทำตามเงื่อนไขทุกประการที่มีต่อเจ้าหนี้ทุกราย

จีนมีแผนลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านกองทุนร่วมของจีนกับอาเซียน

จีนมีแผนลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านกองทุนร่วมของจีนกับอาเซียน ที่ชื่อว่า China-ASEAN Investment Cooperation Fund หรือ CAF ในปีนี้ กองทุน CAF นี้ป็นกองทุนหุ้นที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าของจีน ซึ่งสนใจลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน พลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


บริษัทเดินเรือสิงคโปร์ขยายบริการที่ท่าเรือ Krishnapatnam อินเดีย

บริษัทเดินเรือ Bengal Tiger Line ที่ให้บริการในเอเชียขยายกิจการโดยเพิ่มบริการใหม่ MD2 ที่ครอบคลุมท่าเรือเอกชนที่เติบโตรวดเร็วทางเหนือของนครเชนไน กับมาเลเซียและสิงคโปร์

ท่าเรือ Krishnapatnam เป็นท่าเรือน้ำลึกที่มีระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานสมัยใหม่รองรับ และเชื่อมต่อกับระบบขนส่งทางบกด้วย

Southwest Airlines ทำกำไรเมื่อปีที่แล้วทะยานเตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่

สายการบิน Southwest Airlines ของสหรัฐประกาศผลประกอบการ ซึ่งปรากฏว่า กำไรเมื่อปีที่แล้วเเตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ขณะที่ CEO นาย Gary Kelley ได้ค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น 24% เป็น 5 ล้านดอลลาร์

Southwest Airlines ซึ่งเป็นสายการบินอันดับสี่ของสหรัฐมีกำไร 1,140 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นและสามารถเพิ่มราคาตั๋วได้ด้วย นอกจากนั้น Southwest ยังได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันสำหรับเครื่องบินที่ลดลงด้วย

Southwest Airlines เป็นสายการบินที่ให้บริการลูกค้าในอเมริกามากกว่าสายการบินอื่น แต่ที่มีขนาดเล็กกว่า American Airlines, Delta และ United Airways ก็เพราะว่า สายการบินเหล่านั้นได้รายได้จากบริการเส้นทางบินต่างประเทศทั่วโลกนั่นเอง

ความนิยมใน Uber เพิ่มขึ้นสามเท่าในหนึ่งปี

รายงานด้านการเบิกจ่ายและธุรกรรมการเงินที่ทำโดยบริษัท Certify ชี้ว่า ลูกค้าของตนราว 47% หรือเกือบครึ่งหนึ่งที่เดินทางทางรถ หันมาใช้บริการเรียกรถรับจ้างผ่านระบบของบริษัท Uber Technologies

Uber ซึ่งให้บริการเรียกรถโดยสารในหลายประเทศผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าจากปีที่แล้ว ตามรายงานของ บริษัท Certify ที่จัดระบบการจ่ายเงิน

ทั้งนี้การทำสำรวจของบริษัท Certify ได้ข้อมูลมาจากใบเสร็จจำนวน 28 ล้านใบจากการเดินทางของลูกค้าที่ส่งมาให้ดำเนินการทุกๆ ปีในทวีปอเมริกาเหนือ

และในเมืองใหญ่ๆ บางแห่ง นักเดินทางเพื่อติดต่อหรือทำธุรกิจให้ Uber มากกว่ารถแเท็กซี่ไปเรียบร้อยแล้ว

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG