ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ซัมซุงประกาศยุติการผลิต Samsung Galaxy Note 7


Galaxy Note 7
Galaxy Note 7

IEA กระตุ้นกลุ่มโอเปกเร่งผลิตน้ำมันเพื่อรักษาเสถียรภาพราคา / กลุ่ม G7 ชี้แนวทางสร้างความปลอดภัยโลกไซเบอร์ส

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00

IEA กระตุ้นกลุ่มโอเปกเร่งผลิตน้ำมันเพื่อรักษาเสถียรภาพราคา

องค์การพลังงานระหว่างประเทศหรือ IEA ขอให้บรรดาประเทศผู้ส่งออกน้ำมันในกลุ่มโอเปก รีบลดปริมาณการผลิตน้ำมันหากต้องการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมันดิบโลกไม่ให้ลดต่ำลงมากกว่านี้

รายงานของ IEA ชี้ว่าปริมาณการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกขึ้นไปอยู่ที่ระดับสูงสุดเมื่อเดือนกันยายน ที่ 33,640,000 บาร์เรลต่อวัน ขณะที่ความต้องการน้ำมันทั่วโลกลดต่ำลงพร้อมกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

IEA คาดว่าจะมีปริมาณน้ำมันส่วนเกินในตลาดน้ำมันโลกไปจนถึงกลางปีหน้า ซึ่งจะกดดันให้ราคาน้ำมันลดต่ำลงอีก หากกลุ่มโอเปกไม่จำกัดปริมาณการผลิตอยู่ที่ระดับ 32.5 - 33 ล้านบาร์เรลต่อวัน ดังที่ได้รับปากไว้ในการประชุมโอเปกครั้งที่แล้วที่แอลจีเรีย

กลุ่ม G7 ชี้แนวทางสร้างความปลอดภัยโลกไซเบอร์ส

วันนี้ที่ประชุมประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำกลุ่ม G7 ตีพิมพ์แนวทางการสร้างความมั่นคงปลอดภัยในโลกไซเบอร์ส โดยมีเป้าหมายลดภัยคุกคามจากบรรดาแฮคเกอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะในเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสถาบันการเงินขนาดใหญ่ต่างๆ

กลุ่ม G7 ระบุว่าปัจจุบันมีการลอบโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสถาบันการเงินทั่วโลกมากขึ้นและบ่อยขึ้น กลุ่ม G7 จึงได้มีคำแนะนำให้รัฐบาลหรือผู้มีอำนาจ หรือผู้บริหารสถาบันการเงินในประเทศต่างๆ แบ่งปันข้อมูลระหว่างกัน รวมทั้งวิธีปฏิบัติที่ได้ผล เพื่อให้สามารถตรวจสอบการโจมตีของแฮคเกอร์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ซัมซุงประกาศยุติการผลิต Samsung Galaxy Note 7

บริษัท Samsung ของเกาหลีใต้ ประกาศยุติการผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy Note 7 อย่างถาวร หลังจากการเรียกคืนครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว อันเนื่องมาจากปัญหาเครื่องร้อนเกินไป

วันนี้ Samsung ประกาศหยุดการผลิต หยุดขายและหยุดการแลกเปลี่ยนโทรศัพท์รุ่นนี้ และขอให้ลูกค้าทุกคนยุติการใช้โทรศัพท์ Galaxy Note 7 ทันทีด้วย

ราคาหุ้นของ Samsung ลดลง 8% เมื่อปิดตลาดในวันอังคาร

XS
SM
MD
LG