ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: แอ๊ปเปิ้ล กูเกิ้ล และโคคา-โคล่า ยังเกาะหัวแถวแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด


Snapchat เตรียมนำหุ้น IPO ออกขายต้นปีหน้า

แอ๊ปเปิ้ล กูเกิ้ล และโคคา-โคล่า ยังเกาะหัวแถวแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด

บริษัทที่ปรึกษาด้านยี่ห้อสินค้า Interbrand เปิดเผยชื่อยี่ห้อหรือตราสินค้าของบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุด 100 อันดับแรกประจำปี ค.ศ. 2016 ซึ่งใน 10 อันดับแรกนั้น มี Apple อยู่ที่อันดับหนึ่ง รองลงมาคือ Google , Coca-Cola, Microsoft, Toyota, IBM, Samsung, Amazon, Mercedes-Benz และ General Electrics ตามลำดับ

ส่วน Facebook และ Lego ถือเป็นยี่ห้อบริษัทที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด ส่วนยี่ห้อที่หลุดจาก 100 อันดับแรกของปีนี้ คือ Chevrolet, Kleenex และ Hugo Boss

Interbrand ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Omnicom Group ระบุว่าการจัดอันดับดังกล่าว ใช้เกณฑ์ด้านการเงิน อิทธิพลต่อผู้บริโภค และพลังในการเพิ่มยอดขายของแต่ละบริษัท เป็นปัจจัยในการพิจารณา

Snapchat เตรียมนำหุ้น IPO ออกขายต้นปีหน้า

บริษัท Snap Inc. เจ้าของ Snapchat สื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว กำลังเตรียมขายหุ้น IPO ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งคาดว่าจะมีการตีมูลค่าบริษัทไว้ที่ 25,000 ล้านดอลลาร์หรือมากกว่านั้น

และจะทำให้การขายหุ้นของ Snapchat กลายเป็นหนึ่งในการเสนอขายหุ้น IPO ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในรอบหลายปี นับตั้งแต่บริษัท Alibaba ขายหุ้น IPO เมื่อปี ค.ศ. 2014 ซึ่งตอนนั้น Alibaba ถูกตีมูลค่าการตลาดสูงถึง 168,000 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG