ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Google รับตำแหน่งบริษัทที่น่าทำงานที่สุด และชาวนิวยอร์ครณรงค์รักษาร้านอาหารในตำนาน


ผู้นำการเมืองสหรัฐเห็นพ้องที่จะผ่านงบประมาณปีหน้า และศาลจีนลงโทษจำคุกตลอดชีวิตเจ้าหน้าที่ระดับสูงในคดีรับสินบน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:53 0:00
Direct link

ผู้นำการเมืองสหรัฐเห็นพ้องที่จะผ่านงบประมาณปีหน้า

ผู้นำการเมืองสหรัฐจากพรรค Democrat และ Republican เห็นพ้องที่จะผ่านงบประมาณปีหน้า มูลค่า 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ การตกลงกันได้ครั้งนี้ในคืนวันอังคาร เกิดขึ้นสองวันก่อนงบประมาณปีนี้หมดอายุลง

UN ประเมินว่าเศรษฐกิจโลกปีหน้าจะโต 3.1%

ในรายงาน World Economic Situation and Prospects 2015 ของสหประชาชาติ UN ประเมินว่าเศรษฐกิจโลกปีหน้าจะโต 3.1% และจะเร่งเครื่องเป็น 3.3% ในปีถัดไป สหรัฐจะได้แรงหนุนจากการลงทุนภาคเอกชน ส่วนเอเชียแรงขับเคลื่อนจะมาจากภาคครัวเรือน

ศาลจีนลงโทษจำคุกตลอดชีวิตเจ้าหน้าที่ระดับสูงในคดีรับสินบน

ศาลจีนลงโทษจำคุกตลอดชีวิตเจ้าหน้าที่ระดับสูงในคดีรับสินบน ในคดีดังกล่าว นาย หลิว ไต๋หนาน อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการวางแผนเศรษฐกิจถูกตัดสินว่ารับสินบนเป็นเงินเกือบ 6 ล้านดอลลาร์จริง

Google รับตำแหน่งบริษัทที่น่าทำงานที่สุด

Google รับตำแหน่งบริษัทที่น่าทำงานที่สุด จากการสำรวจของบริษัทข้อมูลทรัพยากรบุคคล Glassdoor อันดับสองคือบริษัทที่ปรึกษา Bain & Company ตามมาด้วย Nestle, F5 Networks, บริษัท BCG

ชาวนิวยอร์ครณรงค์ช่วยกันรักษาร้านอาหารในตำนานที่กำลังถูกขับออกจากพื้นที่

ชาวนิวยอร์ครณรงค์ช่วยกันรักษาร้านอาหาร Café Edison ซึ่งเป็นร้านคู่ย่าน Times Square ที่เสิร์ฟอาหารตำรับยิวมากว่า 30 ปี ร้านแห่งนี้กำลังถูกขับออกจากพื้นที่โดยโรงแรม Edison ที่ต้องการปรับปรุงพื้นที่

ผู้ร่วมรณรงค์มีคนจากวงการบันเทิง เพราะย่านดังกล่าวเป็นสถานที่ตั้งของโรงละคร Broadway ล่าสุดมีคนร่วมลงชื่อต้านการขับร้านดังกล่าวออกจากพื้นที่กว่า 9 พันคน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG