ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "ไมโครซอฟท์" จะใช้เงิน $25 ล้านช่วยพัฒนาปัญญาประดิษฐ์


Microsoft CEO Satya Nadella delivers the keynote address at Build, the company's annual conference for software developers, May 7, 2018, in Seattle.
Microsoft CEO Satya Nadella delivers the keynote address at Build, the company's annual conference for software developers, May 7, 2018, in Seattle.

Nestle จะจ่ายเจ็ดพันล้านดอลลาร์ เพื่อขายกาแฟและชาสำเร็จรูปของ Starbucks

Nestle จะจ่ายเจ็ดพันล้านดอลลาร์เพื่อขายกาแฟและชาสำเร็จรูปของ Starbucks

Nestle บริษัทอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งตั้งอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ตกลงจ่ายค่าตอบแทนให้ Starbucks กว่าเจ็ดพันล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อสิทธิพิเศษเฉพาะตนในการขายกาแฟและชาสำเร็จรูปของ Starbucks ทั่วโลกผ่านช่องทางขายของตนเอง

การทำข้อตกลงในรูปการมอบสิทธินี้ จะช่วยให้ Starbucks สามารถมุ่งความสนใจปรับปรุงธุรกิจร้านกาแฟของตนในสหรัฐฯ เพื่อรับการแข่งขันจากคู่แข่งหลายรายได้มากขึ้น

รวมทั้งจะเปิดทางให้ Starbucks เพิ่มวงเงินเพื่อซื้อหุ้นของตนกลับคืนจากตลาด จากเดิมหนึ่งหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์เป็นสองหมื่นล้านดอลลาร์ได้ด้วย

Microsoft จะใช้เงิน 25 ล้านดอลลาร์ช่วยพัฒนาปัญญาประดิษฐ์

บริษัท Microsoft ประกาศจะให้เงินลงทุนเริ่มต้น 25 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการวิจัยใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ช่วยสร้างเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มการเข้าถึงที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับคนพิการ

นาย Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ประกาศโครงการริเริ่มใหม่ชื่อ "AI for Accessibility" นี้ ระหว่างการประชุมประจำปีสำหรับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์

ขณะนี้ Microsoft ได้เริ่มทำการทดลองเพื่อหาเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงในลักษณะต่างๆ อยู่แล้ว เช่น เครื่องช่วยที่เรียกว่า Seeing AI ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นปัญญาประดิษฐ์ฟรีสำหรับโทรศัพท์มือถือ ที่จะช่วยนำทางหรือบอกทางสำหรับคนตาบอดหรือผู้ที่มีปัญหาเรื่องการมองเห็น

XS
SM
MD
LG