ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ชาวอเมริกันกว่า 174 ล้านคน แห่ช้อปปิ้งช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า


'วิคตอเรีย เบ็คแฮม' ระดมทุน 40 ล้านดอลลาร์ ขยายร้านค้าและเว็บไซต์

ชาวอเมริกันกว่า 174 ล้านคน แห่ช้อปปิ้งในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ชาวอเมริกันกว่า 174 ล้านคน จับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving จนถึงวัน Cyber Monday เมื่อวานนี้ ตามรายงานของสมาพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NRF ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าที่ NRF คาดการณ์ไว้ และถือเป็นสัญญาณที่ดีของการช้อปปิ้งในเทศกาลวันหยุดปลายปีของสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์คาดว่า สินค้าที่พากันลดราคาลงอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้าเทคโนโลยี รวมทั้งอัตราการว่างงานที่ลดลง ความมั่นใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น และอากาศที่เป็นใจ ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้คนอเมริกันจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้นในปีนี้

NRF ระบุด้วยว่า ปีนี้ ผู้บริโภคแต่ละคนใช้จ่ายเงินประมาณ 335 ดอลลาร์โดยเฉลี่ย หรือราว 11,000 บาท ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา

ขณะที่เมื่อวานนี้ บริษัทวิจัย Adobe Analytics คาดว่ามีผู้จับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ในวัน Cyber Monday เป็นสถิติใหม่ด้วยมูลค่าราว 6,600 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 16%

วิคตอเรีย เบ็คแฮม ระดมทุน 40 ล้านดอลลาร์ ขยายร้านค้าและเว็บไซต์

วิคตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาของอดีตนักฟุตบอลชาวอังกฤษ เดวิด เบ็คแฮม และอดีตนักร้องดังแห่งวง Spice Girls ผู้ผันตัวมาเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ สามารถระดมทุนได้ 40 ล้านดอลลาร์ เพื่อขยายร้านค้าและเว็บไซต์ โดยได้เงินลงทุนก้อนใหม่มาจากพันธมิตรทางธุรกิจ NEO Investment Partners

บริษัทแฟชั่น Victoria Beckham Limited ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 เน้นขายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายระดับหรู โดยมีวิคตอเรียและเดวิด เบ็คแฮม เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

สินค้าของ Victoria Beckham Limited มีวางขายใน 50 ประเทศ ซึ่งเสื้อผ้าเกือบทั้งหมดผลิตในอังกฤษ สินค้าบางชิ้นมีราคาสูงถึง 2,000 ดอลลาร์

XS
SM
MD
LG