ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" เปิดตัวเที่ยวบินตรงใช้เวลานานที่สุดในโลก


ยอดการสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบสิบปี / "เฟซบุ๊ก" ลบข้อความละเมิดลิขสิทธิ์สามล้านชิ้นครึ่งปีแรกของปีนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:31 0:00

ยอดการสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบสิบปี

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ รายงานว่า ยอดการขอใบอนุญาตเพื่อสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับสูงสุดในรอบกว่า 10 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดบ้านในสหรัฐฯ กำลังฟื้นตัว โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวที่มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 5.3% หรือ 930,000 หลังในเดือนที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ขณะนี้บรรดาบริษัทบ้านกำลังเร่งสร้างบ้านให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากตลาดการจ้างงานที่มีอัตราว่างงานต่ำ

"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส" เปิดตัวเที่ยวบินตรงใช้เวลานานที่สุดในโลก

สายการบิน United Airlines เปิดตัวเที่ยวบินตรงที่ใช้เวลาในการบินยาวนานที่สุดในโลก คือ เที่ยวบินจากนครลอส แองเจลีส ไปยังสิงคโปร์ ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 17 ชั่วโมง 55 นาที บนระยะทาง 8,700 ไมล์

อย่างไรก็ตาม หากวัดกันที่ระยะทาง เที่ยวบิน แอลเอ – สิงคโปร์นี้ยังมีระยะทางสั้นกว่า เที่ยวบินจากกรุงโดฮาของกาต้าร์ กับเมืองอ็อคแลนด์ของนิวซีแลนด์ ซึ่งมีระยะทางกว่า 9,000 ไมล์ แต่ใช้เวลาเดินทางสั้นกว่า คือ 17 ชม. 40 นาที

"เฟซบุ๊ก" ลบข้อความละเมิดลิขสิทธิ์สามล้านชิ้นครึ่งปีแรกของปีนี้

บริษัท เฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศว่า ได้ลบข้อความและโพสต์ต่างๆ เกือบ 3 ล้านชิ้น ซึ่งรวมถึง วิดีโอ รูปภาพ และโฆษณา ออกจาก Facebook เฉพาะในช่วงครึ่งปีแรกของปี ค.ศ. 2017 เนื่องจากการร้องเรียนเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ ลอกเลียน หรือปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า

รายงานประจำปีด้านความโปร่งใสของ Facebook ชี้ว่า รัฐบาลประเทศต่างๆ ได้มีคำร้องเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์และการปลอมแปลงต่างๆ ส่งมาถึง Facebook เกือบ 80,000 ครั้ง ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 21%

XS
SM
MD
LG