ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'แอปเปิล' ประกาศแผนจะสร้างสำนักงานใหญ่แห่งที่สอง


The Apple Campus is seen under construction in Cupertino, California
The Apple Campus is seen under construction in Cupertino, California

บริษัทจีนแย่งประมูลธุรกิจเกี่ยวกับเบาหวานของ Johnson & Johnson

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:16 0:00

'แอปเปิล' ประกาศแผนจะสร้างสำนักงานใหญ่แห่งที่สอง

บริษัทแอปเปิล (Apple) ประกาศแผนจะสร้างสำนักงานใหญ่แห่งที่สองในสหรัฐฯ และจะจ้างพนักงงาน 20,000 คนในช่วงเวลา 5 ปี ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้ราว 350,000 ล้านดอลลาร์

แผนของ Apple ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากรัฐสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งจะมีผลให้อัตราภาษีของภาคธุรกิจต่ำลง

นอกจากนี้ Apple ยังอาศัยจากประโยชน์จากกฎหมายภาษีใหม่นี้ ด้วยการดึงเงินสดจากสาขาในต่างประเทศกลับมายังสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 250,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นภาษีที่ Apple ต้องจ่ายให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นเงินราว 38,000 ล้านดอลลาร์

สำหรับสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Apple นั้น คาดว่าจะมีการประกาศภายในปีนี้

เงินบิทคอยน์ มีค่าลดลงอยู่ที่ระดับ $10,000

ค่าเงินบิทคอยน์ (ฺBitcoin) ลดลงมา 11% อยู่ที่ระดับ $10,000 ต่อ 1 บิทคอยน์ ในวันพุธ ซึ่งต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมปีที่แล้ว

เงินดิจิทัลสุกลนี้มีค่าลดลงจากระดับสูงสุดเมื่อปลายเดือนที่แล้วเกือบครึ่งหนึ่ง ท่ามกลางความกังวลเรื่องความพยายามของรัฐบาลหลายประเทศในการควบคุมการซื้อขายเงินดิจิทัล รวมทั้งรัฐบาลเกาหลีใต้ และจีน

บริษัทจีนแย่งประมูลธุรกิจเกี่ยวกับเบาหวานของ Johnson & Johnson

รอยเตอร์รายงานว่า บริษัทจีนหลายแห่งกำลังแย่งประมูลเพื่อลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานของบริษัท Johnson & Johnson ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นบริษัทด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดในโลก

แหล่งข่าวซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า มูลค่าการซื้อขายกิจการครั้งนี้น่าจะสูงถึง 4,000 ล้านดอลลาร์ โดยเวลานี้ Johnson & Johnson มีบริษัทลูกหลายบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรคเบาหวาน รวมทั้ง LifeScan Inc, Animas Corp และ Calibra Medical Inc.

สำหรับบริษัทจีนที่สนใจยื่นประมูลนั้น รวมถึงบริษัท Sinocare Inc ผู้ผลิตอุปกรณ์ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด และ China Jianyin Investment Ltd (JIC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ China Investment Corp

ปัจจุบัน ตลาดการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานของจีนขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก 1 ใน 3 ของผู้ป่วยโรคเบาหวานทั่วโลกนั้นอยู่ในประเทศจีน ตามรายงานขององค์การอนามัยโลก

XS
SM
MD
LG