ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "อียู" เตรียมถอดชื่อ 8 ประเทศจากบัญชีดำสถานที่หลบเลี่ยงภาษี


Activists stage a protest on a mock tropical island beach representing a tax haven outside a meeting of European Union finance ministers in Brussels, Belgium, Dec. 5, 2017.
Activists stage a protest on a mock tropical island beach representing a tax haven outside a meeting of European Union finance ministers in Brussels, Belgium, Dec. 5, 2017.

เยอรมนีระบุการควบคุมเงินดิจิทัลควรเป็นร่วมมือในระดับโลก / Citigroup ประกาศเพิ่มเงินชดเชยให้กับลูกจ้างสตรีและชนกลุ่มน้อย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:46 0:00

"อียู" เตรียมถอดชื่อ 8 ประเทศจากบัญชีดำสถานที่หลบเลี่ยงภาษี

เจ้าหน้าที่สหภาพยุโรปเสนอให้ถอดชื่อประเทศและเขตปกครอง 8 แห่ง ออกจากบัญชีดำรายชื่อสถานที่สำหรับการหลบเลี่ยงภาษีของนักการเมืองและมหาเศรษฐีทั่วโลก ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

สหภาพยุโรปเปิดเผยบัญชีรายชื่อดังกล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อกดดันให้ประเทศหรือเขตปกครอง 17 แห่งที่อยู่ในรายชื่อนั้น เพิ่มมาตรการกวดขันด้านภาษี แต่ล่าสุดมีการเสนอให้ถอดรายชื่อ 8 จาก 17 ประเทศหรือเขตปกครองนั้นออกไป เนื่องจากเหตุผลว่ามีการปรับเปลี่ยนมาตรการด้านภาษีให้เข้มงวดยิ่งขึ้นแล้ว

โดย 8 ประเทศหรือเขตปกครองดังกล่าว ได้แก่ ปานามา เกาหลีใต้ สหอาหรับเอมิเรตส์ บาร์บาโดส เกรนาด้า มาเก๊า มองโกเลีย และตูนีเซีย

คาดว่าสหภาพยุโรปจะหารือข้อเสนอดังกล่าวในวันพุธนี้

เยอรมนีระบุการควบคุมเงินดิจิทัลควรเป็นร่วมมือในระดับโลก

ผู้ว่าการธนาคารแห่งชาติของเยอรมนี กล่าวว่า ความพยายามในการควบคุมการซื้อขายเงินดิจิทัล อย่างเช่น บิทคอยน์ (Bitcoin) ควรเป็นร่วมมือในระดับทั่วโลก มากกว่าประเทศใดประเทศหนึ่ง เนื่องจากเงินดิจิทัลนั้นอาศัยชุมชนออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งไม่มีพรมแดน

ปัจจุบัน รัฐบาลประเทศต่างๆ โดยเฉพาะในเอเชีย พยายามหาทางยับยั้งการขยายตัวของสกุลเงินดิจิทัล ตัวอย่างเช่น ในจีน และเกาหลีใต้ ที่มีการปราบปรามร้านรับซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลหลายแห่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงมีการลักลอบซื้อขายเงินประเภทนี้อย่างแพร่หลาย

Citigroup ประกาศเพิ่มเงินชดเชยให้กับลูกจ้างสตรีและชนกลุ่มน้อย

รายงานของรอยเตอร์ระบุว่า สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐฯ Citigroup ประกาศมาตรการเพิ่มเงินชดเชยให้กับลูกจ้างสตรีและชนกลุ่มน้อย เพื่อลดช่องว่างรายได้ระหว่างพนักงานกลุ่มต่างๆ ของบริษัท ซึ่งรวมถึงสาขาในสหรัฐฯ อังกฤษ และเยอรมนี

Citigroup ระบุว่า ได้ทำการสำรวจอัตราจ้างใน 3 ประเทศ และพบว่าเงินเดือนของลูกจ้างสตรีและชนกลุ่มน้อยนั้น ต่ำกว่าเงินเดือนของลูกจ้างผู้ชายและคนที่ไม่ใช่ชนกลุ่มน้อย

เวลานี้ สถาบันการเงินหลายแห่งของสหรัฐฯ กำลังเผชิญแรงกดดันจากผู้ถือหุ้นให้เปิดเผยความแตกต่างด้านอัตราจ้างระหว่างลูกจ้างชายกับหญิง และชนกลุ่มน้อย

XS
SM
MD
LG