ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'Tesla' เตรียมไล่พนักงานออกหลายร้อยคน


The first production model of Tesla Model 3 from the assembly line in Fremont, California. The handout photo from Tesla Motors obtained by Reuters, July 10, 2017.
The first production model of Tesla Model 3 from the assembly line in Fremont, California. The handout photo from Tesla Motors obtained by Reuters, July 10, 2017.

ศาลสูงสหรัฐฯ รับฟังคำอุทธรณ์กรณีตรวจสอบอีเมลในต่างประเทศ / ผลสำรวจชี้ ไอโฟน 7 ขายดีกว่า ไอโฟน 8

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:21 0:00

ศาลสูงสหรัฐฯ รับฟังคำอุทธรณ์กรณีตรวจสอบอีเมลในต่างประเทศ

ศาลสูงสหรัฐฯ ตกลงที่จะรับฟังคำอุทธรณ์จากกระทรวงยุติธรรม ในเรื่องที่ว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ สามารถตรวจสอบอีเมลที่เก็บไว้ในต่างประเทศได้หากมีหมายค้น

ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013 บริษัทไมโครซอฟท์ปฏิเสธคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ให้ส่งมอบอีเมลที่เก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ที่ไอร์แลนด์ให้รัฐบาลตรวจสอบ แม้ว่าจะมีหมายค้นก็ตาม โดยทางไมโครซอฟท์ให้เหตุผลว่าหมายค้นนั้นไม่มีผลตามกฎหมายในประเทศอื่น

ต่อมา ศาลในนครนิวยอร์กได้มีคำตัดสินยืนตามเหตุผลของไมโครซอฟท์ ทำให้กระทรวงยุติธรรมต้องขออุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว

ผลสำรวจชี้ ไอโฟน 7 ขายดีกว่า ไอโฟน 8

บริษัทวิจัยด้านการตลาด KeyBanc Capital Markets เปิดเผยว่า เวลานี้ยอดขายโทรศัพท์มือถือ iPhone รุ่นเก่าของ Apple คือ iPhone 7 สูงกว่ายอดขาย iPhone 8 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ iPhone รุ่นเก่าทำยอดขายแซงหน้า iPhone รุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม iPhone X ที่เพิ่งเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 8 มีกำหนดจะวางขายในเดือนหน้า ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าส่งผลให้ผู้บริโภคจำนวนมากยังคงรีรอที่จะซื้อ iPhone 8 ในตอนนี้ แม้ว่า iPhone X จะมีราคาเริ่มต้นสูงกว่า iPhone 8 ถึง 300 ดอลลาร์ก็ตาม

Tesla เตรียมไล่พนักงานออกหลายร้อยคน

บริษัทรถยนต์ Tesla Motor ประกาศไล่พนักงานออกหลายร้อยคน หลังจากเพิ่มเสร็จสิ้นการประเมินผลการทำงานประจำปี ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ Tesla พยายามเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอกับยอดสั่งซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ Model 3

แถลงการณ์ของ Tesla เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยืนยันมาตรการลดจำนวนคนงานดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามีจำนวนระหว่าง 400 – 700 คน จากพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ราว 33,000 คน โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานในภาคการผลิต การขาย และการบริหารงาน

คาดว่าปีนี้ Tesla จะสามารถผลิตรถยนต์ได้ราว 100,000 คัน ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่สั่งจองรถยนต์รุ่น Model 3 เข้ามาแล้วกว่า 450,000 คัน โดยเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา Tesla สามารถผลิตรถยนต์ได้เพียง 260 คันเท่านั้น

ปัจจุบัน Tesla Motor ของซีอีโอ อีลอน มัสก์ มีมูลค่าการตลาดราว 59,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าบริษัทรถยนต์ Ford เสียอีก

เตรียมเปิดตัวเงินดิจิทัลสกุลใหม่ Basecoin

บริษัทการเงิน Bain Capital Ventures และ Andreessen Horowitz เข้าร่วมในการซื้อขายล่วงหน้าสำหรับเงินดิจิทัลสกุลใหม่ที่เรียกว่า Basecoin ของบริษัท Intangible Labs

โดยเงินดิจิทัลสกุลใหม่หรือ Basecoin นี้ กำลังพัฒนาขึ้นโดยนักศึกษาภาควิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัย Princeton

XS
SM
MD
LG