ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "Time Inc." ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง ลดการพิมพ์นิตยสารหลายเล่ม


President-elect Donald Trump on the cover of TIME magazine (Photo via @TIME on Twitter)
President-elect Donald Trump on the cover of TIME magazine (Photo via @TIME on Twitter)
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:28 0:00

IMF คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้เดิบโต 3.6%

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF คาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ เพิ่มขึ้นอยู่ระดับ 3.6% จากระดับ 3.2% เมื่อปีที่แล้ว

IMF ระบุว่า การลงทุนและการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความมั่นใจของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ คือปัจจัยที่ช่วยให้เศรษฐกิจขยายตัว โดยเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาจะมีการขยายตัวมากกว่าประเทศพัฒนาแล้ว

รายงานของ IMF ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเติบโตที่ 2.2% ในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ส่วนเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงกว่าหลายประเทศที่ 6.8%

ILO ระบุตัวเลขคนว่างงานเพิ่มขึ้นปีนี้

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ หรือ ILO รายงานว่า ตัวเลขคนว่างงานทั่วโลกในปีนี้เพิ่มขึ้น 3 ล้าน 4 แสนคน จากปีที่แล้ว ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 201 ล้านคน

รายงานของ ILO ชี้ว่า ภาคเอกชนยังคงเป็นแหล่งจ้างงานสำคัญในตลาดแรงงานโลก กล่าวคือ 87% ของการจ้างงานทั้งหมดเกิดขึ้นในภาคเอกชน คิดเป็นจำนวนเกือบ 3,000 ล้านคน ขณะที่การจ้างงานในภาครัฐก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างตำแหน่งงานใหม่และลดปัญหาความยากจนเช่นกัน

ILO ยังระบุถึงอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีว่าเป็นแหล่งสำคัญในการจ้างแรงงานชั่วคราว ซึ่งช่วยสร้างประโยชน์ในระยะสั้น และช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทต่างๆ มากขึ้น เนื่องจากแรงงานในส่วนนี้มักเป็นแรงงานที่มีการศึกษาและมีทักษะในระดับสูง

"Time Inc." ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง ลดการพิมพ์นิตยสารหลายเล่ม

ปัจจุบันที่สื่อสิ่งพิมพ์กำลังล้มหายตายจาก บริษัทสิ่งพิมพ์ต่างต้องปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์รายใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Time Inc. ที่ล่าสุดประกาศแผนปรับโครงสร้างและลดต้นทุนครั้งใหญ่ ด้วยการลดจำนวนการพิมพ์นิตยสารในแต่ละครั้ง และลดความถี่ในการวางแผงจำหน่ายด้วย

โดยจะมีการลดจำนวนการพิมพ์นิตยสารหลักของบริษัท คือ Time ลง 1 ใน 3 เหลือ 2 ล้านฉบับต่อครั้ง รวมทั้งลดความถี่ของนิตยสารในเครืออีก 7 เล่ม เช่น Sports Illustrated, Entertainment Weekly และ Fortune เนื่องจากเห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีเวลาน้อยลงที่จะอ่านนิตยสาร

จุดประสงค์ของการปรับโครงสร้างครั้งนี้ คือการให้ความสำคัญกับลูกค้าที่ถือเป็นกลุ่มหัวใจสำคัญมากขึ้น เพราะถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่บรรดาผู้ลงโฆษณาต้องการ

เรียกได้ว่าแผนของ Time Inc. ครั้งนี้ คือการเดิมพันกับแนวคิดที่ว่า Less is More อย่างแท้จริง

XS
SM
MD
LG