ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริษัทอินเตอร์เน็ตยื่นหนังสือต่อ 'ทรัมป์' ย้ำถึงความสำคัญเรื่องวีซ่าทำงานของคนต่างชาติ


Facebook CEO Mark Zuckerberg on stage during a town hall at Facebook's headquarters in Menlo Park, California, February 27, 2015. Zuckerberg was one of the victims of the bug that emerged this week on the social networking site.
Facebook CEO Mark Zuckerberg on stage during a town hall at Facebook's headquarters in Menlo Park, California, February 27, 2015. Zuckerberg was one of the victims of the bug that emerged this week on the social networking site.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:34 0:00

ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้นท่ามกลางความหวังเรื่องการลดการผลิตของ OPEC

ราคาน้ำมันในวันจันทร์ขยับขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบสามเดือน หลังนักลงทุนทราบข่าวแผนการลดการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่ม OPEC มีความหวังว่าจะเดินหน้าได้มากขึ้น

รายงานข่าวกล่าวว่า ประเทศภาคีกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมัน OPEC กำลังพยายามประสานความแตกต่างเรื่องการลดการผลิตน้ำมันสู่ตลาดโลก

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกมีกำหนดประชุมกันเดือนนี้ ขณะที่ข้อสรุปขั้นต้นเรื่องการลดกำลังการผลิตที่มีขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน ยังเดินหน้าไปไม่ได้เพราะประเทศสมาชิกแสดงความเห็นที่แตกต่างกัน

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานของราคาโลกเกณฑ์หนึ่ง เขยิบขึ้นมาอยู่ที่ 44.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่เคยเตะระดับ 42.20 ดอลลาร์ เมื่อเดือนสิงหาคม

นักการเมืองฝ่ายค้านมาเลเซียถูกสั่งจำคุกโทษฐานแอบปล่อยข้อมูลเรื่องกองทุนของรัฐ

นักการเมืองฝ่ายค้านมาเลเซีย นายราซิฟี รามลี ถูกสั่งจำคุก 18 เดือน โทษฐานแอบปล่อยข้อมูลเรื่องกองทุนของรัฐ

เขาเป็นนักการเมืองฝ่ายค้านคนสำคัญ และศาลตัดสินว่ามีความผิดจากการละเมิดกฎหมาย Official Secrets Acts หลังจากที่เขาเปิดเผยผลของการตรวจบัญชีบางส่วนของกองทุนที่เป็นหนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค เป็นผู้ก่อตั้งกองทุนดังกล่าว

นาย Phil Robertson รองผู้อำนวยการฝ่ายเอเชียของหน่วยงาน Human Rights Watch เรียกร้องให้ศาลกลับคำพิพากษา และเรียกการจับตัวนักการเมืองผู้นี้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ต้องการปิดปากบุคคลภายใน ที่ต้องการเปิดโปงข้อเท็จจริง

บริษัทอินเตอร์เน็ตยื่นหนังสือต่อทรัมป์เพื่อย้ำถึงความสำคัญเรื่องวีซ่าทำงานของคนต่างชาติ

Facebook และ Amazon รวมถึงบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ยื่นเอกสารต่อว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อให้ข้อมูลว่ามีประเด็นด้านนโยบายอะไรบ้างที่มีความสำคัญต่อพวกตน

ประเด็นต่างๆ เหล่านั้นประกอบด้วยเรื่องการปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมือง โดยบริษัทเทคโนโลยีเหล่านี้ต้องการสนับสนุนให้แรงงานฝีมือจากต่างประเทศจำนวนมากขึ้นสามารถทำงานได้ในสหรัฐฯ

นอกจากนั้นยังเรียกร้องให้รัฐบาลเห็นความสำคัญของการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อไม่ให้สามารถถูกปลดล็อคได้โดยเจ้าหน้าที่รัฐ

XS
SM
MD
LG