ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'วอลมาร์ท' ถูกลูกค้าฟ้องว่าปิดฉลากสินค้าไม่ตรงความจริง


FILE - Customers shop at a Wal-Mart Supercenter store in Springdale, Arkansas.
FILE - Customers shop at a Wal-Mart Supercenter store in Springdale, Arkansas.

Mall of America จะปิดวันขอบคุณพระเจ้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:05 0:00

Wal_Mart ถูกลูกค้าฟ้องว่าปิดฉลากสินค้าไม่ตรงความจริง

ลูกค้ายื่นฟ้องห้างสรรพสินค้าขายของลดราคา Wal_Mart Stores Inc. เมื่อวันอังคาร โดยกล่าวหาว่า Wal_Mart ปิดฉลากสินค้าที่ขายอย่างไม่ถูกต้อง โดยใช้ฉลากที่ระบุว่า สินค้าผ้าปูที่นอนที่ขายนั้น ทำจาก “ฝ้ายอียิปต์ 100%” แม้ว่าตามความเป็นจริง บริษัทสิ่งทอในอินเดียเป็นผู้ผลิตมาเป็นเวลาหลายปีแล้วก็ตาม

“Wal_Mart” เองก็สงสัยในคุณภาพของฝ้ายที่ผู้ผลิตใช้มาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว แต่รอจนกระทั่งเมื่อสองเดือนที่แล้ว ก่อนจะระงับการขายผ้าปูที่นอนดังกล่าว

Dorothy Monahan โจทก์ผู้ยื่นฟ้องกล่าวในคำฟ้องว่า เธอได้จ่ายค่าผ้าปูที่นอนให้ Wal_Mart ในราคาที่สูงกว่าที่ควรจะเป็น และเรียกร้องค่าเสียหายให้กับลูกค้าทุกคนที่ซื้อผ้าปูที่นอนยี่ห้อนั้นจาก Wal_Mart

คำฟ้องนี้อ้างกฎหมายควบคุมการปิดฉลากเส้นใยสิ่งทอและการโฆษณาของสหรัฐเป็นพื้นฐาน

Mall of America จะปิดวันขอบคุณพระเจ้า

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving ในอเมริกา และตามประเพณีเป็นวันที่สมาชิกในครอบครัวมาชุมนุมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน

เมื่อราวๆ 5 ปีที่แล้ว ร้านค้าในอเมริกาเริ่มเปิดร้านขายของในวันขอบคุณพระเจ้า โดยคาดว่าจะมีผู้คนนิยมไปจับจ่ายใช้สอยซื้อของขวัญเตรียมไว้สำหรับคริสต์มาสและปีใหม่

ในปีนี้ ร้านค้าจำนวนไม่น้อยกำลังเปลี่ยนใจ โดยเฉพาะศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดของสหรัฐ Mall of America ประกาศออกมาแล้วว่า จะปิดทำการในวันนั้น และก็มีศูนย์การค้าอื่นๆ รวมทั้งร้านค้าปลีกอีกจำนวนหนึ่งที่ประกาศความตั้งใจอย่างเดียวกัน โดยให้เหตุผลว่า วันขอบคุณพระเจ้าเป็นวันรวมครอบครัว จึงควรปิดทำการเพื่อให้พนักงานลูกจ้างได้ไปร่วมฉลองกับครอบครัว

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์บางรายให้ความเห็นว่า เหตุผลแท้จริงอาจจะเป็นเพราะรายได้สำหรับร้านค้าเหล่านี้ในวันขอบคุณพระเจ้าไม่คุ้มกับรายจ่ายของร้านก็ได้

XS
SM
MD
LG