ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ตลาดออนไลน์มาแรง "Best Buy" เตรียมยุติขายแผ่นซีดีเพลงถาวร


ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อปิดตลาดในวันอังคาร / สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็นมูลค่าสูงสุดในรอบ 9 ปี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:38 0:00

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อปิดตลาดในวันอังคาร

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อปิดตลาดในวันอังคาร หลังจากผันผวนอย่างรุนแรงตลอดทั้งวัน โดยดาวน์โจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 567 จุด หรือ 2.3% หลังจากร่วงลงไป 1,175 จุดเมื่อวานนี้

ในช่วงเปิดตลาดเช้าวันอังคาร ดัชนีดาวน์โจนส์ร่วงลงไปทันที 530 จุด ขณะที่ S&P ลดลงไปอีก 30 จุด โดยก่อนหน้านี้ ตลาดหุ้นในเอเชียก็ร่วงลงไปเมื่อเปิดตลาดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ดัชนีดาวน์โจนส์กระเตื้องขึ้นระหว่างวัน ก่อนที่จะปิดตลาดด้วยการเพิ่มขึ้น 2.3%

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็นมูลค่าสูงสุดในรอบ 9 ปี

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็นมูลค่าสูงสุดในรอบ 9 ปีเมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ระดับ 566,000 ล้านดอลลาร์ โดยมูลค่าการนำเข้าเพิ่มขึ้นเป็นสถิติใหม่ที่ 2 ล้าน 9 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่มูลค่าการส่งออกอยู่ที่ 2 ล้าน 3 แสนล้านดอลลาร์

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าต่อจีนเพิ่มเป็น 375,000 ล้านดอลลาร์ และขาดดุลการค้ากับเม็กซิโกเพิ่มเป็น 71,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งขัดกับสิ่งที่ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ รับปากไว้ว่าจะลดยอดขาดดุลการค้ากับสองประเทศดังกล่าว โดยผู้นำสหรัฐฯ เห็นว่าทั้งสองประเทศนี้เอาเปรียบทางการค้ากับสหรัฐฯ และเสนอให้ใช้มาตรการทางภาษีเพื่อกีดกันสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ

Best Buy เตรียมยุติขายแผ่นซีดีเพลงในร้าน

USA Today รายงานว่า ร้านขายปลีกสินค้าอิเลคทรอนิคส์รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เบสท์บาย (Best Buy) จะหยุดขายแผ่นซีดีในร้านตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ปีนี้เป็นต้นไป

รายงานของนิตยสารเพลง Billboard ระบุว่า ปัจจุบัน Best Buy มียอดขายแผ่นซีดีลดลงมาก เหลือเพียงราว 40 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งถือเป็นการสูญเสียตลาดให้กับบริษัทเพลงออนไลน์ อย่าง Spotify Pandora และ Apple Music

International Federation of Phonographic Industry รายงานว่า รายได้จากการให้บริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 60% และคาดว่ามีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 100 คนที่จ่ายเงินเพื่อใช้บริการแบบนี้

XS
SM
MD
LG