ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดับ 5 บาดเจ็บ 40! เหตุระเบิดใกล้กต.อัฟกันกลางกรุงคาบูล


AFGHANISTAN-BLAST
AFGHANISTAN-BLAST

เกิดเหตุระเบิดใกล้อาคารกระทรวงการต่างประเทศอัฟกานิสถาน ในกรุงคาบูล เมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 40 คน

คาลิด ซาดราน โฆษกตำรวจกรุงคาบูล ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตพร้อมประณามว่าเป็น "การกระทำของคนขลาด" ที่มุ่งเป้าไปที่พลเมืองอัฟกัน แต่มิได้ระบุว่าเป็นระเบิดฆ่าตัวตายหรือระเบิดแบบตั้งเวลาไว้

สเตฟาโน ซอสซา ผู้อำนวยการองค์กรการกุศล EMERGENCY hospital ในกรุงคาบูล กล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 40 คนถูกส่งตัวมารักษา ถือเป็นเหตุโจมตีที่มีจำนวนผู้บาดเจ็บมากที่สุดในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในย่านที่มีสถานทูตหลายประเทศและมีอาคารของกระทรวงต่าง ๆ ของอัฟกานิสถานตั้งอยู่ นอกจากนี้ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยยังไม่มีกลุ่มใดที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดการโจมตีในกรุงคาบูลหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มก่อการร้าย รัฐอิสลามแห่งจังหวัดโคราซาน ซึ่งเป็นสาขาของกลุ่มรัฐอิสลาม จะออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ รวมทั้งการพยายามลอบสังหารเอกอัครราชทูตปากีสถาน และการโจมตีโรงแรมกลางกรุงคาบูลที่ทำให้มีชาวจีนบาดเจ็บ 5 คน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โฆษกกลุ่มตาลิบัน ซาบิฮุลลาห์ มูจาฮิด เปิดเผยว่า กองกำลังพิเศษของตาลิบันได้บุกจู่โจมแหล่งกบดานหลายแห่งในกรุงคาบูลที่เชื่อว่าเป็นของกลุ่มรัฐอิสลามแห่งจังหวัดโคราซาน และสังหารสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายนี้ 11 คน จับกุมตัวไว้อีก 7 คน ซึ่งเชื่อว่านักรบกลุ่มนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีหลายครั้งในกรุงคาบูลในช่วงที่ผ่านมา

  • ที่มา: วีโอเอ

XS
SM
MD
LG