ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ราคาบิทคอยน์พุ่งสูงเป็นสถิติใหม่เกิน 63,000 ดอลลาร์ก่อน Coinbase เข้าตลาดหุ้น


FILE PHOTO: A Bitcoin digital currency ATM shop is seen in Marseille, France, February 7, 2021. REUTERS/Eric Gaillard/File Photo
FILE PHOTO: A Bitcoin digital currency ATM shop is seen in Marseille, France, February 7, 2021. REUTERS/Eric Gaillard/File Photo
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:54 0:00


ราคาเงินดิจิทัล บิทคอยน์ (Bitcoin) พุ่งผ่านหลัก 63,000 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์ในวันอังคารตามเวลาในสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ หนึ่งวันก่อนที่จะมีการขายหุ้นไอพีโอของบริษัทคอยน์เบส (Coinbase) เจ้าของแอปพลิเคชั่นซื้อขายเงินดิจิทัลรายใหญ่ในสหรัฐฯ ตามรายงานจากรอยเตอร์

ราคาบิทคอยน์พุ่งสูงเป็นสถิติใหม่เกิน 63,000 ดอลลาร์ก่อน Coinbase เข้าตลาดหุ้นนักลงทุนทั่วโลกต่างกำลังจับตามองการเข้าตลาดหุ้นของ Coinbase ที่จะเริ่มซื้อขายในตลาด Nasdaq ในวันพุธนี้ ซึ่งถูกมองว่าเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของบรรดาบริษัทเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ

เวลานี้ บิทคอยน์คือเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก และกำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ จากบริษัทเทคโนโลยีและสถาบันการเงินต่าง ๆ ในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนและการทำธุรกรรม ซึ่งรวมถึงบริษัทรถยนต์เทสลา (Tesla) และบริษัทการเงินมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) เป็นต้น

นอกจากบิทคอยน์แล้ว เงินดิจิทัลสกุลอื่นต่างมีราคาสูงขึ้นในวันอังคารนี้เช่นกัน และทำให้มูลค่าการตลาดรวมของเงินดิจิทัลพุ่งเกินหลัก 2 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทวิจัย CoinGecko และ Blockfolio

ราคาบิทคอยน์ที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักลงทุนพยายามหาสินทรัพย์ที่มีผลตอบแทนสูงแทนอัตราดอกเบี้ยที่ให้ผลตอบแทนต่ำมาก อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ด้านการเงินหลายคนต่างเตือนให้ระวัง “ฟองสบู่เงินดิจิทัล” ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาบิทคอยน์และเงินดิจิทัลอื่น ๆ ร่วงลงอย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้นี้

XS
SM
MD
LG