ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐฯ เริ่มรับดูเเลสินทรัพย์ 'เงินดิจิทัล' แล้ว


FILE - Representations of virtual currency Bitcoin are placed on U.S. Dollar banknotes in this illustration taken May 26, 2020.
FILE - Representations of virtual currency Bitcoin are placed on U.S. Dollar banknotes in this illustration taken May 26, 2020.

Bank of New York Mellon ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐฯ​ ประกาศว่าในปีนี้จะรับดูเเลสินทรัพย์ประเภทเงินดิจิทัล เช่น บิตคอยน์

ธนาคารแห่งนี้ ยังจะรับทำธุรกรรมการโอนและออกเงินสกุล บิตคอยน์ รวมถึงเงินดิจิทัลสกุลอื่นๆ ในนามลูกค้าที่เป็นผู้บริหารสินทรัพย์ด้วย

ในฐานะธนาคารรับฝากสินทรัพย์​ Bank of New York Mellon หรือ BNY Mellon มีหน้าที่ติดตามและทำบัญชีบันทึกความเคลื่อนไหวของทรัพย์สินประเภทต่างๆ ตั้งแต่พันธบัตร อสังหาริมทรัพย์ หรือหุ้น

ขณะนี้ธนาคารพัฒนาระบบต้นแบบที่จะทำหน้าที่ดังกล่าวสำหรับเงินดิจิทัล และน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

ก่อนหน้านี้ บริษัทการเงินขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ไม่มั่นใจต่อความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับเงินดิจิทัล ดังนั้นการตัดสินใจของ BNY Mellon สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของวงการการเงินอเมริกัน

แม้ว่าจะมีบริษัทการเงินสหรัฐฯเช่น Fidelity Investments ประกาศเมื่อเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2018 ว่ามีแผนที่จะเปิดบริการจัดเก็บและซื้อขายเงินดิจิทอลสองสกุลคือ บิตคอยน์ และอีเธอร์ แต่การประกาศแผยนของ BNY Mellon ในสัปดาห์นี้ถือว่าเป็นครั้งเเรกที่ ธนาคารรับฝากสินทรัพย์​ขนาดใหญ่ของอเมริกาเปิดแผนธุรกิจสำหรับสินทรัพย์ทางเลือกประเภทดังกล่าว

XS
SM
MD
LG