ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! ขบวนพาเหรดออนไลน์ในพิธีรับตำแหน่ง 'โจ ไบเดน'


The Inaugural Parade begins along Pennsylvania Avenue following the second inauguration of U.S. President Barack Obama on January 21, 2013 in Washington, DC.
The Inaugural Parade begins along Pennsylvania Avenue following the second inauguration of U.S. President Barack Obama on January 21, 2013 in Washington, DC.

คณะผู้จัดพิธีปฏิญาณตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดน เปิดเผยว่า จะมี "ขบวนพาเหรดออนไลน์ทั่วประเทศ" แทนการใช้ขบวนพาเหรดจริง ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมในช่วงการระบาดของโคโรนาไวรัส

ในวันที่ 20 มกราคม โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ คามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดี จะทำพิธีปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งที่หน้าอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ฝั่งตะวันตก จากนั้นจะร่วมชมการเดินสวนสนามของทหารอเมริกันตามธรรมเนียมปฏิบัติ แต่ปีนี้จะมีการใช้มาตรการเว้นระยะห่างของทหารที่เข้าร่วมพิธี

จากอาคารรัฐสภา นายไบเดนจะเดินทางไปยังทำเนียบขาวท่ามกลางการติดตามอารักขาของเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงจากทุกหมู่เหล่าอย่างพร้อมเพรียงภายใต้การเว้นระยะห่างเช่นกัน

โดยคณะผู้จัดงานระบุว่า พิธีปฏิญาณตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในปีนี้ "จะยังคงเสนอภาพแห่งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีคนใหม่ขณะเดินทางไปยังทำเนียบขาว ให้ประชาชนอเมริกันและทั่วโลกได้รับชม โดยที่ไม่มีการชุมนุมของผู้คนจำนวนมาก"

พร้อมยืนยันว่าจะมีการจัดขบวนพาเหรดออนไลน์ทั่วประเทศ "เพื่อเฉลิมฉลองบรรดาวีรบุรุษของชาติ และเน้นย้ำความสำคัญของคนอเมริกันทุกกลุ่มในรัฐและดินแดนต่าง ๆ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลาย ความเข้มแข็ง และมรดกที่ตกทอดกันมาของอเมริกา ในขณะที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่"

ขบวนพาเหรดออนไลน์ครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศ โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมในขบวนพาเหรดในอีกไม่กี่วันจากนี้

XS
SM
MD
LG